Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 28 năm 2022: Giảm dưới 1.700 USD/ounce?

(VOH) - Có dự đoán vàng có thể giảm dưới 1.700 USD/ounce. Nhưng một số ý kiến cho rằng giá vàng trong ngắn hạn có thể phục hồi. Do đó, có sự giằng co của chuyên gia phân tích và nhà đầu tư.

Thị trường vàng đang bị tổn thương bởi chỉ số đô la Mỹ mạnh, vốn đang chiếm nhiều lợi ích trú ẩn an toàn trong bối cảnh lo ngại suy thoái gia tăng.

Giá vàng đang gặp khó khăn khi các nhà đầu tư kỳ vọng Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) sẽ tiếp tục mạnh tay tăng lãi suất để kiểm soát lạm phát đang gia tăng. Động thái kiên quyết của Fed đã giúp đồng USD duy trì ở mức cao nhất trong 20 năm qua, đẩy giá vàng giảm sâu.

Đà bán tháo vàng vào tuần trước khiến kim loại quý giảm mạnh 60 USD/ounce nhưng lực bắt đáy xuất hiện kìm hãm đà trượt sâu của vàng. Khả năng thị trường chuẩn bị cho một đợt bán khác khi Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) chuẩn bị tăng lãi suất vào cuối tháng này.

“Vàng đã giảm xuống mức thấp tương đương thời điểm tháng 9/2021 và về mặt kỹ thuật đang giao dịch trong nước bán quá mức", Suki Cooper, nhà phân tích kim loại quý của Standard Chartered cho biết. Quá bán (oversold) là tình trạng một tài sản đang giao dịch tại mức giá thấp và có khả năng giá sẽ bật lên lại.

Dự báo giá vàng tuần 11/7 – 17/7: Giằng co thế tăng, đà giảm 1
Ảnh minh hoạ

Phillip Streible, chiến lược gia thị trường trưởng tại Blue Line Futures, dự đoán vàng có thể giảm mạnh xuống dưới 1.700 USD/ounce. Bức tranh lớn đối với vàng vẫn là giảm giá, khó để quay trở lại. Một số dự báo kỹ thuật thậm chí còn cho rằng có thể có kịch bản kim loại quý phải lùi về mức giá 1.650 - 1.670 USD/ounce (tức là còn giảm thêm khoảng 100 USD/ounce so với giá hiện nay).

Một số ý kiến cho rằng giá vàng trong ngắn hạn có thể phục hồi. Do đó, có sự giằng co của chuyên gia phân tích và nhà đầu tư theo kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần này của Kitco.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 15 chuyên gia phân tích tham gia trả lời khảo sát, trong đó 40% nói rằng giá vàng sẽ tăng, 33% ý kiến thì nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tương tự, tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street, chỉ có 484 nhà đầu tư tham gia trả lời trong đó 42% ý kiến cho rằng giá vàng tăng, 38% nhận định giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Trong tuần này, thị trường chờ đợi những thông tin kinh tế quan trọng có tác động mạnh đến vàng như chỉ số CPI của Mỹ, tỷ lệ thất nghiệp, chỉ số giá sản xuất (PPI), doanh số bán lẻ, chỉ số sản xuất, chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan...