Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 31/7 - 6/8: Tăng nhưng khó tạo bứt phá

VOH - Giới phân tích và nhà đầu tư đều cho rằng giá vàng sẽ tăng nhưng chưa có sự bứt phá, trong bối cảnh Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) chưa thể hiện rõ lộ trình dừng tăng lãi suất.

Giá vàng thế giới vừa chốt lại tuần ảm đạm. Giá vàng thế giới trên sàn Kitco khép phiên giao dịch cuối tuần ở mức 1959.4 - 1960.4 USD/ounce. 

Trong phiên cuối tuần, giá vàng dao động trong khoảng 1947.4 -1964.2 USD/ounce. Giá vàng kỳ hạn tháng 8 được giao dịch ở mức 1958,8 USD/ounce, giảm 0,3% so với thứ Sáu tuần trước.

Dù đi lên phiên cuối tuần, nhưng giá vàng thế giới vẫn chứng kiến tuần giao dịch kém nhất trong 5 tuần qua, sau khi dữ liệu mới công bố cho thấy nền kinh tế Mỹ đang phục hồi đã làm giảm dự báo về khả năng chính sách tiền tệ của Mỹ sẽ chuyển sang hướng ôn hòa hơn.

Theo bà Danielle DiMartino Booth, Giám đốc điều hành và Chiến lược gia trưởng tại QI Research, thiệt hại đối với nền kinh tế Hoa Kỳ từ việc tăng lãi suất của Fed chỉ mới bắt đầu. Bà cho rằng năm 2024 lãi suất sẽ không tiếp tục tăng nhưng việc duy trì mức lãi suất cao vẫn sẽ kéo dài hơn những dự đoán của thị trường.

Edward Gardner, chuyên gia kinh tế Hàng hóa tại Công ty Nghiên cứu thị trường Capital Economics cho biết thông tin về dữ liệu lạm phát hàng năm của Mỹ đã chậm lại đáng kể trong tháng 6/2023 góp phần làm tăng kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong một thời gian, đẩy đồng USD tăng và khiến giá vàng giảm mạnh trong thời gian tới.

Dự báo giá vàng tuần 31/7 - 6/8: Tăng nhưng khó tạo bứt phá 1
Dự báo giá vàng tuần 31/7 - 6/8 sẽ tăng nhưng khó tạo bứt phá

Kết quả khảo sát về xu hướng giá vàng tuần tới của Kitco, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall, có 14 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, trong đó 36% nhận định giá vàng tăng, 28% dự đoán giá vàng giảm và cũng có tới 36% nói giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street cho thấy chỉ có 322 nhà đầu tư tham gia trả lời, trong đó 49% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 33% người nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.