Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 5-8/5/2022: Sau cuộc họp của Fed, vàng hưởng lợi?

(VOH) – Sau cuộc họp của Fed, vàng có thể bắt đầu được hưởng lợi từ một số dòng tiền trú ẩn an toàn, đặc biệt nếu sự bất ổn trên thị trường chứng khoán vẫn tiếp diễn,

Thị trường vàng sẽ bị ảnh hưởng bởi quyết định lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tuần này khi các nhà phân tích nhận thấy ngân hàng trung ương Mỹ bỏ qua sự sụt giảm mạnh của dữ liệu GDP quý 1 của Hoa Kỳ và tiếp tục cố gắng chống lại lạm phát.

"Tháng 4 là một tháng khủng khiếp đối với vàng. Nhiều nhà giao dịch đã ngạc nhiên trước một động thái mạnh khác của đồng đô la Mỹ cao hơn. Sức mạnh của đồng bạc xanh được thúc đẩy bởi dòng tiền trú ẩn an toàn do lo ngại về suy thoái kinh tế trên toàn châu Âu, chiến lược không COVID của Trung Quốc và kỳ vọng về một chênh lệch lãi suất khá lớn giữa đồng đô la và các đối tác thương mại lớn do lập trường tích cực của Fed ", nhà phân tích thị trường cấp cao của OANDA, Edward Moya nói với Kitco News.

Dự báo giá vàng tuần 2/5 – 8/5:  Sau cuộc họp của Fed, vàng có thể bắt đầu  hưởng lợi 1
 

Dữ liệu chỉ số giá cốt lõi PCE mới nhất được công bố vào thứ Sáu cho thấy lạm phát cơ bản đạt đỉnh 5,2% hàng năm vào tháng 3, sau 5,3% được báo cáo vào tháng 2. Cục Dự trữ Liên bang Mỹ dự kiến ​​đưa ra quyết định lãi suất vào thứ Tư, đưa việc tăng lãi suất vào chu kỳ trong ba cuộc họp tiếp theo. Moya cho biết: “Thị trường có khoảng 250 điểm cơ bản cho các đợt tăng lãi suất trong vòng 12 tháng tới.

Sau cuộc họp của Fed, vàng có thể bắt đầu được hưởng lợi từ một số dòng tiền trú ẩn an toàn, đặc biệt nếu sự bất ổn trên thị trường chứng khoán vẫn tiếp diễn, Edward Moya nói thêm.

Mức 1.875 USD /ounce vẫn là hỗ trợ tốt cho vàng trong ngắn hạn. Ở chiều ngược lại, Moya đang quan sát 1.940 USD /ounce. "Nếu chúng tôi phá vỡ 1.875 đô la theo chiều hướng giảm, vàng có thể giảm xuống 1.830 đô la. Nhưng đây là mức mà nhiều nhà giao dịch kỹ thuật trở nên lạc quan. Đó là khi bạn thấy vàng thử nghiệm đường trung bình động 200 ngày", ông nói.

Chiến lược gia hàng hóa cấp cao Mike McGlone của Bloomberg Intelligence cho biết chỉ còn là vấn đề thời gian trước khi vàng có thể vượt qua ngưỡng tâm lý quan trọng 2.000 USD / ounce. Và nguyên nhân chính có thể là do Fed thể hiện sự lưỡng lự khi đối mặt với các đợt tăng lãi suất mạnh mẽ được hứa hẹn.

Vàng vừa trải qua tuần giá thấp, nhưng kết quả khảo sát của Kitco tuần này cho thấy cả nhà đầu tư lẫn giới phân tích đều kỳ vọng giá vàng sẽ hồi phục và tăng trở lại.

Cụ thể, tại cuộc khảo sát ở Phố Wall với 17 chuyên gia phân tích tham gia trả lời, có 53% ý kiến cho rằng giá vàng sẽ tăng, 25% nói giá vàng giảm, còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.

Tại cuộc khảo sát trực tuyến ở Main Street với 904 nhà đầu tư tham gia trả lời, có 49% cho rằng giá vàng sẽ tăng, 34% nói giá vàng giảm và số còn lại dự đoán giá vàng đi ngang.