Chờ...

Dự báo giá vàng tuần 6/9 – 12/9: Trở lại đường đua

(VOH) – Trong tuần này, giá vàng thế giới được kỳ vọng có thể vượt qua ngưỡng cản 1.830 USD/ounce và hướng đến mục tiêu 1.900 USD/ounce.

Thị trường vàng thế giới đang giữ đà tăng khá vững chắc ngay dưới mức kháng cự quan trọng sau dữ liệu kinh tế mới nhất. Phiên cuối tuần trước giá vàng kỳ hạn tháng 12 giao dịch lần cuối ở mức 1.829,2 USD/ounce, tăng gần 1% trong ngày.

Giá vàng tăng trong phiên giao dịch trước đó sau khi Bộ Lao động Mỹ cho biết 235.000 việc làm đã được tạo ra trong tháng 8, giảm đáng kể so với kỳ vọng. Áp lực lạm phát cũng giảm nhẹ. Chỉ số giá xuống 75,4%, giảm so với mức 82,3% của tháng 7. Trong tuần này, giá vàng thế giới được cả giới phân tích thị trường lẫn nhà đầu tư kỳ vọng có thể vượt qua ngưỡng cản 1.830 USD/ounce trước khi hướng đến mốc cao hơn 1.900 USD/ounce. Hareesh V, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu hàng hóa tại công ty dịch vụ đầu tư Geojit Financial Services (Ấn Độ), cho rằng báo cáo về thị trường việc làm gây thất vọng, giá vàng có thể vượt qua mức cao gần đây, nhanh lên mốc 1.900 USD/ounce.

Dự báo giá vàng tuần 6/9 – 12/9: Trở lại đường đua 1
 

Ông Naeem Aslam, trưởng nhóm phân tích thị trường tại công ty môi giới giao dịch ngoại hối AvaTrade cho hay, số liệu việc làm của Mỹ thấp hơn rất nhiều ước tính của thị trường, cho thấy thị trường lao động vẫn còn một chặng đường dài để khôi phục lại như cũ.

Ông Naeem nhận định xu hướng chủ đạo của giá vàng sẽ là đi lên. Ông cũng lưu ý một thực tế là thị trường đang “nghiện” chính sách tiền tệ nới lỏng, Fed khó có thể sớm thắt chặt chính sách của mình.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell vào hồi tháng trước đã phát đi tín hiệu rằng đạt được trạng thái toàn dụng lao động là điều kiện tiên quyết để Fed bắt đầu cắt giảm chương trình mua tài sản.

Vàng được xem là biện pháp phòng trừ rủi ro từ lạm phát và sự giảm giá của đồng tiền, vốn là hệ quả của các biện pháp kích thích kinh tế.

Mỹ vẫn đang vật lộn với đợt bùng phát Covid-19 tồi tệ nhất trên thế giới, với hơn 39 triệu ca nhiễm tính đến ngày 3/9, theo dữ liệu được Đại học Johns Hopkins tổng hợp.

Trong tuần này nhà phân tích thị trường kim loại quý Suki Cooper của ngân hàng Standard Chartered cho biết, trọng tâm chú ý của thị trường sẽ chuyển sang cuộc họp của Fed vào tháng Chín. Ngân hàng này dự báo vàng sẽ còn tăng giá do kỳ vọng đồng USD suy yếu và lợi suất thực vẫn nằm sâu ở mức âm sâu./.