Giá vàng nhẫn bất ngờ giảm mạnh, xuống gần 76 triệu đồng/lượng

VOH - Sáng ngày 23/6, thị trường vàng trong nước ghi nhận cú giảm bất ngờ khi giá vàng nhẫn tròn trơn quay đầu giảm mạnh so với ngày hôm qua.

Chốt phiên giao dịch, giá vàng nhẫn được niêm yết tại các cửa hàng vàng lớn như Doji, Bảo Tín Minh Châu, Phú Quý dao động quanh mức 76,05 triệu đồng/lượng, giảm so với mức giá cuối ngày hôm qua.

Tập đoàn Doji niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 74,47 - 76,05 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Mức giá này giảm 600.000 đồng/lượng ở chiều mua vào và giảm 250.000 đồng/lượng ở chiều bán ra so với cuối giờ chiều hôm qua.

 

vang 1_voh
Giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 76,05 triệu đồng/lượng. - Ảnh: BTMC

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng giảm giá nhẫn tròn trơn 300.000 đồng/lượng, về mức 74,68 - 75,98 triệu đồng/lượng mua vào - bán ra. Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn 74,5 - 75,8 triệu đồng/lượng, giảm 300.000 đồng/lượng cả 2 chiều mua vào - bán ra.

Khác với vàng nhẫn, giá vàng miếng SJC do các ngân hàng quốc doanh và doanh nghiệp kinh doanh vàng niêm yết lại giữ nguyên mức giá 76,98 triệu đồng/lượng trong 2 tuần qua. Điều này khiến cho chênh lệch giá vàng nhẫn và vàng miếng SJC thu hẹp xuống mức 900.000 đồng/lượng, đây là mức thấp nhất trong 3 năm qua.

Sự biến động giá vàng nhẫn trong nước được cho là xuất phát từ biến động của giá vàng thế giới. Sau khi tăng giá liên tiếp trong những phiên giao dịch trước, giá vàng thế giới bất ngờ quay đầu giảm trong phiên giao dịch ngày 23/6, xuống mức 2.320 USD/ounce. Quy đổi theo tỷ giá hiện hành, giá vàng thế giới tương đương 74 triệu đồng/lượng, chưa bao gồm thuế phí.

Bên cạnh sự biến động về giá, thị trường vàng SJC còn đang đối mặt với tình trạng khan hiếm. Do nguồn cung vàng miếng SJC hạn chế, nhiều người dân gặp khó khăn trong việc mua vàng miếng tại các cửa hàng vàng. Các ngân hàng quốc doanh và Công ty SJC hiện chỉ bán vàng trực tuyến, người mua vàng phải đăng ký trên trang điện tử của các ngân hàng và tin nhắn, chờ lịch hẹn để mua vàng.

Trên thị trường tiền tệ, do ngày 23/6 rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, Ngân hàng Nhà nước giữ nguyên niêm yết tỷ giá trung tâm đồng USD ở mức 24.256 VND/USD. Tại các ngân hàng thương mại, tỷ giá USD giao dịch quanh mức 25.218 - 25.468 VND/USD mua vào - bán ra.

Theo các chuyên gia, thị trường vàng trong nước trong thời gian tới có thể tiếp tục chịu ảnh hưởng bởi biến động của giá vàng thế giới. Doanh nghiệp và người dân cần theo dõi sát sao thị trường để có quyết định đầu tư phù hợp.