Chờ...

Vàng miếng lập kỷ lục - 78,4 triệu đồng/lượng

VOH - Ngày 25/12, giá vàng miếng SJC đã vượt mốc 78,4 đồng/lượng.

Trên website của Công ty TNHH MTV Vàng bạc Đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng miếng bán ra được neo ở mức 78,4 triệu đồng/lượng (đối với vàng miếng SJC 1 lượng, 10 lượng, 1 kg); 78,42 triệu đồng/lượng đối với loại vàng miếng 5 chỉ và 78,43 triệu đồng/lượng đối với loại 2 chỉ, 1 chỉ, 5 phân.

Trên trang web của DOJI, PNJ, giá vàng miếng SJC bán ra ở mức 78,5 triệu đồng/lượng. Hiện, chênh lệch 2 chiều bán – mua là 1 - 1,2 triệu đồng/lượng.

Như vậy, vàng miếng đã tăng cả triệu đồng trong vài giờ, liên tiếp lập đỉnh. Ước tính, chỉ trong 2 tuần, mỗi lượng vàng miếng SJC đã tăng 4 triệu đồng. So với đầu năm, mỗi lượng vàng miếng đã tăng hơn 11 triệu đồng, tương đương mức tăng gần 17%/năm, gấp 3 lần gửi tiết kiệm ngân hàng.

vàng miếng
Tối 25/12, giá vàng miếng lập kỷ lục 78,4 triệu đồng/lượng

Trong bối cảnh giá vàng tăng nhanh, liên tục, chênh lệch chiều mua và bán nới rộng tới 1 - 1,2 triệu đồng/lượng như hiện nay, các chuyên gia khuyến cáo những người muốn đầu tư kim loại quý cần cẩn trọng, không hùa theo tâm lý đám đông.

Chuyên gia lý giải, người dân có xu hướng chọn vàng thời điểm cuối năm do yếu tố mùa vụ, nhu cầu dịp cưới hỏi, lễ hội, đón năm mới, vía Thần tài… tăng lên. Nhu cầu vàng vật chất trên thế giới cũng tăng mạnh dịp cuối năm, đặc biệt ở Ấn Độ khi nước này bước vào cao điểm lễ hội.

Thông thường, giá trong nước sẽ phụ thuộc lớn vào giá thế giới. Tuy nhiên, vàng sau đó đều có các nhịp điều chỉnh thất thường.

Trong bối cảnh lãi suất tiết kiệm giảm liên tục, chứng khoán lình xình và thị trường bất động sản chưa ổn định, người dân có thể xuất hiện tâm lý đầu tư vào vàng. Tuy nhiên, những người mua vàng cần suy nghĩ xem mua vàng để làm gì bởi đầu tư, kiếm lời thì rủi ro còn nếu coi đây là tài sản cất giữ thì cứ mua vàng nếu giá xuống. Không nên mua theo phong trào vì giá quốc tế lên mãi cũng sẽ đảo chiều.