Chờ...

Vàng miếng "thờ ơ", vàng nhẫn tăng mạnh

VOH - Giá vàng thế giới phiên này tăng sốc, phá kỷ lục mới khi vượt nhanh khỏi mốc 2200 USD/ounce. Trong nước, giá vàng miếng "thờ ơ" với diễn biến này nhưng giá vàng nhẫn tăng mạnh.

Giá vàng nhẫn trong nước hôm nay tăng mạnh theo diễn biến của kim loại quý thế giới. Mỗi ounce vàng quốc tế giao ngay chốt phiên cuối tuần ở mức 2.233 USD, tăng mạnh gần 40 USD trong 24 giờ qua.

Sáng 29/3, các thương hiệu kinh doanh vàng trong nước đồng loạt điều chỉnh giá vàng nhẫn.

Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết nhẫn trơn 24K tại 69,3 - 70,55 triệu đồng một lượng, tăng 800.000 đồng cả hai chiều so với cuối ngày hôm qua. Đây là mức giá cao nhất của vàng nhẫn SJC từ trước đến nay. Tại Bảo Tín Minh Châu, vàng nhẫn trơn sáng nay cũng lên 70 - 71,2 triệu đồng một lượng.

vàng
Ảnh minh họa

Trong khi đó, giá vàng miếng đầu ngày biến động không đáng kể, vẫn neo quanh vùng 81 triệu đồng mặc dù giá thế giới tăng mạnh.

Giá kim loại quý thế giới tiếp đà tăng cao khi các nhà đầu tư chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ. Báo cáo chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi tháng 2 của Mỹ được kỳ vọng sẽ cho thị trường thêm manh mối mới về thời điểm xoay trục chính sách của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed). PCE cốt lõi của Mỹ đã tăng 0,3 trong tháng 1.

Everett Millman - chuyên gia phân tích thị trường của Gainesville Coins cho biết, vàng tiếp đà tăng mạnh còn do lo ngại căng thẳng địa chính trị tại nhiều quốc gia trên thế giới có xu hướng leo thang.