Chờ...

Wells Fargo: Giá vàng đang hướng đến mốc 2.100 USD

(VOH) – Chưa phải lúc thất vọng về sự kém hiệu quả của vàng khi so với một vài hàng hóa khác, vàng có tiềm năng là mục tiêu thu hút đầu tư lớn tiếp theo, theo chuyên gia của Wells Fargo.

Với lạm phát tăng, địa chính trị không ổn định và chứng khoán sụt giảm, ngày càng có thêm nhiều nhà đầu tư hướng đến các tài sản mang tính chất dự trữ giá trị. Và bất chấp Bitcoin nhận được sự chú ý trong những năm gần đây, có vẻ như 2022 sẽ là năm dành cho vàng, theo nhận định của John LaForge, Giám đốc chiến lược tài sản thực của Wells Fargo.

Trên mặt trận dự trữ giá trị, đồng bitcoin đã rất được quan tâm gần đây, nhưng chúng tôi nghĩ rằng sân chơi sắp tới đây sẽ dành cho vàng. Biểu đồ giá vàng dường như đang tăng cao dần, trong khi giá bitcoin đang mắc kẹt trong phạm vi 30.000 USD đến 60.000 USD trong 12 tháng vừa qua,” một ghi chú của LaForge trong tuần này cho biết.

Không quá đi sâu vào tranh luận về việc tài sản nào là hàng rào bảo vệ tốt nhất, LaForge nói vàng đang trên đường chạm ngưỡng 2.100 USD/ounce từ đây cho đến cuối năm.

Chúng tôi tin rằng bitcoin đánh bại vàng xét về mức độ dễ sử dụng, dự trữ, và khả năng xác minh, nhưng vàng có thể được giữ trên thực tế, được công nhận trên toàn cầu. Trong một tương lai không xa, nếu các sản phẩm tài chính bitcoin tăng trưởng như chúng tôi mong đợi, các nhà đầu tư có thể chọn sở hữu một ít cả vàng và bitcoin cho nhu cầu đa dạng hóa kho lưu trữ giá trị của họ”, ông LaForge cho biết, “Điểm mấu chốt là chúng tôi vẫn thích vàng và đang duy trì phạm vi giá mục tiêu cuối năm 2022 là 2.000 - 2.100 USD/ounce.”

Wells Fargo: Giá vàng đang hướng đến mốc 2.100 USD
Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Chứng khoán Mỹ hoạt động kém hiệu quả gần đây khiến các nhà đầu tư lo lắng về lợi nhuận. Và đây là lúc các tài sản như vàng và Bitcoin thường xuất hiện, LaForge nói thêm.

Các yếu tố cơ bản của vàng khi xét về khía cạnh nguồn cung cũng đang có lợi cho xu hướng giá cao hơn, cho thấy một đợt phục hồi lớn sắp tới.

LaForge lưu ý: “Nguồn cung đang giảm xuống dưới mức trung bình 5 năm, đây là một dấu hiệu tăng giá đối với giá vàng. Trong lịch sử, mỗi lần điều này xảy ra, một đợt tăng giá vàng kéo dài nhiều năm sau đó. Rõ ràng, không có gì đảm bảo rằng điều này sẽ xảy ra một lần nữa, nhưng chúng tôi thích khả năng xảy ra.”

Nhìn chung, Wells Fargo ưa thích vàng cho thời điểm hiện tại và về dài hạn. LaForge giải thích: “Việc giá vàng không hoạt động thời gian qua không khiến chúng tôi kinh ngạc. Đó là một trong những mặt hàng hoạt động tốt nhất trong siêu chu kỳ tăng giá hàng hóa cuối cùng (1999-2011), và chúng tôi nghi ngờ nó có thể lại diễn ra chu kỳ này”.

Vàng đã cố gắng phá vỡ mức 2.000 USD/ounce hai lần trong năm nay, một lần vào tháng 3 và sau đó một lần nữa vào đầu tuần này. Cả hai đợt đều không thành công, nhưng điều quan trọng là ngưỡng hỗ trợ chính đã được giữ. Giá hợp đồng vàng tương lai Comex tháng 6 lần cuối giao dịch ở mức 1.955 USD, giảm 0,20% trong ngày.