Chờ...

Bản tin Văn hóa - giải trí 18/4: Ý nghĩa thông điệp ca khúc chủ đề SEA Games 31 - “Let’s Shine”

(VOH) - “Những giọt mồ hôi và những giọt nước mắt rơi, những đau đớn phải chịu đựng trong quá khứ, là điểm tựa để chúng ta tỏa sáng cho hiện tại và tương lai”.

Tin trong nước

Ý nghĩa thông điệp ca khúc chủ đề SEA Games 31 - “Let’s Shine”

“Những giọt mồ hôi và những giọt nước mắt rơi, những đau đớn phải chịu đựng trong quá khứ, là điểm tựa để chúng ta tỏa sáng cho hiện tại và tương lai”. Đó chính là thông điệp với những nỗ lực phấn đấu để tỏa sáng của MV ca nhạc chính thức của SEA Games 31 “Hãy tỏa sáng” (Let’s Shine).

Với ca từ ý nghĩa và giai điệu hòa âm phối khí hiện đại cùng dàn “ngôi sao” tham gia thu âm gồm các nghệ sĩ Tùng Dương, Văn Mai Hương, Hồ Ngọc Hà, Isaac và rapper Đen Vâu bằng 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh đã được đông đảo người hâm mộ tìm nghe trên các nền tảng số, ca khúc chính thức được đầu tư sản xuất MV công phu, hoành tráng. Đạo diễn cũng đã chọn Tháp Nghinh Phong (Phú Yên), nơi sở hữu vẻ đẹp của kiến trúc đương đại kết hợp với tính biểu tượng mang đậm giá trị truyền thống của văn hóa lịch sử Việt Nam thông qua tích Lạc Long Quân - Âu Cơ để đưa vào MV. Bên cạnh đó, MV sẽ có những cánh đồng lúa chín, núi non trùng điệp trải dài và cả những con người Việt Nam hăng say lao động. 11 lá cờ các quốc gia tham dự SEA Games 31 cũng xuất hiện để thể hiện tinh thần đoàn kết.

Vào 20 giờ tối nay (18.4), MV “Hãy tỏa sáng” (Let’s shine) được phát hành trên các nền tảng truyền thông chính thức của SEA Games 31.

Bản tin Văn hóa - giải trí 18/4: Ý nghĩa thông điệp ca khúc chủ đề SEA Game 31 - “Let’s Shine” 1
 

Giải chạy thiện nguyện “Cho cuộc sống xanh”

Lễ phát động giải chạy thiện nguyện online “BIDVRun - Cho cuộc sống xanh” lần thứ 2 đã được Ngân hàng TMCP Đầu tư và phát triển VN (BIDV) tổ chức sáng qua 17.4 tại Hà Nội. Giải chạy diễn ra trong 22 ngày, từ 17.4 - 8.5.

Ngay trong ngày đầu tiên đã có hơn 17.000 vận động viên đăng ký tham gia. Đây cũng là hoạt động hưởng ứng VN đăng cai tổ chức SEA Games 31.

Giải chạy dành cho tất cả mọi người, qua đó khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe cộng đồng, chung tay bảo vệ môi trường. Toàn bộ số km của các cá nhân tham gia giải chạy được quy đổi thành kinh phí do BIDV tài trợ dành cho đóng góp xây nhà cộng đồng tránh lũ và triển khai chương trình trồng “1 triệu cây xanh” hưởng ứng đề án “Trồng 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021 - 2025” của Chính phủ.

Hoaprox sản xuất âm nhạc cho Street Dance Viet Nam

Hoaprox, nhà sản xuất âm nhạc của Việt Nam được khán giả quốc tế chú ý, tự tin khi làm nhạc cho Street Dance Việt Nam (Đây chính là nhảy đường phố). Anh là 1 trong 2 nhà sản xuất nhạc cho chương trình, bên cạnh Masew.

Hoaprox từng là quán quân The Remix 2017 khi cùng đội với Bảo Thy. Năm nay 25 tuổi, anh từng có tác phẩm được tạp chí Billboard đưa vào danh sách những ca khúc EDM hay nhất châu Á. 

Ca khúc With You (Ngẫu hứng) của anh đạt 2 tỉ lượt nghe ở Trung Quốc. Anh cũng từng được mời đến Hà Lan - "thánh địa của EDM" - để trình diễn.

Đến với Street Dance Việt Nam, Hoaprox cho biết anh sẽ sản xuất nhạc theo phong cách của từng thí sinh, hỗ trợ họ tỏa sáng trên sân khấu.

Bản tin Văn hóa - giải trí 18/4: Ý nghĩa thông điệp ca khúc chủ đề SEA Game 31 - “Let’s Shine” 2

Nhà sản xuất âm nhạc Hoaprox - Ảnh: Nhân vật cung cấp

Tin thế giới

Nhóm nhạc 2NE1 tái hợp tại đêm nhạc tại Mỹ

Đây được xem là tiết mục “đánh úp” hoàn toàn khán giả bởi Coachella và cả 2NE1 đều không bật mí gì về phần biểu diễn này trước khi chương trình bắt đầu. Bên cạnh đó, tiết mục này tại Coachella cũng đánh dấu lần tái hợp trên sân khấu đầu tiên của 2NE1 kể từ sau Lễ trao giải Mnet Asian Music Awards (MAMA) 2015.

Tại Coachella, cả 4 nữ ca sĩ đều thể hiện khả năng làm chủ sân khấu điêu luyện, “đốt cháy” chương trình. Màn trình diễn đầy bất ngờ của 2NE1 ngay lập tức trở thành chủ đề được chia sẻ, bàn luận sôi nổi trên khắp các phương tiện truyền thông Hàn Quốc lẫn quốc tế. Người hâm mộ 2NE1 vô cùng phấn khích khi chứng kiến các thần tượng đột ngột tái hợp và đem đến bữa tiệc âm nhạc “rực lửa”.

Cuối năm 2016, nhóm tan rã. Đĩa đơn cuối cùng của 2NE1 mang tên Goodbye được phát hành vào tháng 1.2017 như một lời tạm biệt dành cho người hâm mộ. Với việc những chủ nhân hit Fire tái hợp bất ngờ tại Coachella, fan đang hi vọng nhóm sẽ tụ họp một lần nữa quảng bá cũng như tung thêm nhiều sản phẩm âm nhạc chất lượng.

BTS trình làng album mới vào tháng 6 năm nay

Album được giới thiệu vào ngày cuối cùng trong 4 đêm diễn gần đây của BTS tại Las Vegas (Mỹ) với dòng “10.06.2022” xuất hiện trên màn hình video ở cuối chương trình, cùng với dòng chữ: “We Are Bulletproof”.

Big Hit Music - công ty quản lý BTS - đã xác nhận ra mắt album trong một bài đăng trên nền tảng cộng đồng người hâm mộ Weverse: “Đây là nhạc của Big Hit. BTS sẽ trở lại với một album mới vào ngày 10.6.2022. Thông tin chi tiết về album mới sẽ được cung cấp trong một thông báo riêng sau đó”.

Du lịch nội địa Nhật Bản tăng trong Tuần lễ vàng

Trong kì nghỉ “Tuần lễ vàng” kéo dài 10 ngày từ cuối tháng 4, dự kiến lượng khách du lịch nội địa Nhật bản tăng 70% so với cùng kì năm ngoái. Theo dự báo của một công ty du lịch tại Nhật Bản, JTB, ước tính có khoảng 16 triệu lượt người đi du lịch trong kì nghỉ này, tăng 68.4% so với năm ngoái, nhưng vẫn thấp hơn 33.4% so với thời điểm trước đại dịch Covid-19.

Bản tin Văn hóa - giải trí 18/4: Ý nghĩa thông điệp ca khúc chủ đề SEA Game 31 - “Let’s Shine” 3
Khu giải trí nổi tiếng Universal Studios Japan. (Ảnh: Kyodonews)

Lượng người lựa chọn đi du lịch kì nghỉ này một phần xuất phát từ chính sách hỗ trợ du lịch theo khu vực được chính Phủ Nhật Bản tiếp tục kéo dài đến cuối tháng 5. Mức hỗ trợ là 5000 yen/người, tiền lưu trú khách sạn và 2000 yen/ người cho việc ăn uống và mua sắm. Đây là khoàn tiền giúp đáp ứng nhu cầu di lịch của người dân trong bối cảnh thắt chặt chi tiêu do giá cả tại Nhật Bản tăng khá mạnh trong thời gian gần đây.

* Nội dung được phát sóng trong  “Nhịp Sống Sài Gòn”  kênh Giao Thông Đô Thị - VOH FM 95.6MHz

Tổng đài giao thông: 028.3822.1188

Fanpage: https://www.facebook.com/Nhip.song.Sai.Gon.95.6Mhz/