Chờ...

Brazil: Người hâm mộ Taylor Swift đột tử vì nóng tại The Eras Tour ở Rio

VOH - Người hâm mộ tên Ana Clara Benevides (23 tuổi) qua đời vài giờ sau buổi biểu diễn ngày 17/11 của ca sĩ Taylor Swift – ngày mà nhiệt độ lên tới 40 độ C.

Theo báo cáo pháp y mà AP có được hôm 27/12, một người hâm mộ Brazil đã chết vì kiệt sức và nhiệt khi tham dự The Eras Tour của Taylor Swift vào tháng 11.

Ana Clara Benevides bất tỉnh khi Swift đang biểu diễn bài hát thứ 2 tại buổi biểu diễn ở Rio de Janeiro vào ngày 17/11. Cô qua đời vài giờ sau đó tại một bệnh viện địa phương. Nhiệt độ trong thành phố ngày hôm đó vào khoảng 40 độ C.

Taylor Swift
Taylor Swift trong chuyến lưu diễn "Eras Tour" - Ảnh: Instagram Taylor Swift

Xem thêm: Taylor Swift viết tâm thư khi biết fan qua đời tại The Eras Tour

Báo cáo của Viện Y tế Pháp y Rio cho biết, việc tiếp xúc với nhiệt độ của Benevides đã dẫn đến tình trạng ngừng tim, hô hấp. Cô cũng không có bệnh lý từ trước hoặc lạm dụng chất gây nghiện có thể dẫn đến cái chết của cô.

Chuyên gia pháp y đã khám nghiệm tử thi và nhận thấy những tổn thương nghiêm trọng ở phổi và đột tử do nắng nóng.

Người hâm mộ đã xếp hàng nhiều giờ trước buổi biểu diễn và không ít người phàn nàn rằng ban tổ chức đã không cung cấp đủ nước cho hơn 60.000 người tham dự buổi hòa nhạc tại Sân vận động Nilton Santos. 

Họ nói rằng, họ không được phép mang nước của mình vào sân vận động.

Một trong những người bạn của Benevides - cũng tham dự buổi hòa nhạc nói, họ được phát nước trong khi chờ vào sân vận động.

Đơn vị tổ chức chương trình - T4F cho biết, công ty đã “tuân theo các phương pháp tốt nhất”, tuân thủ “mọi yêu cầu từ chính quyền” và “phân phát hàng nghìn chai nước” cho người hâm mộ. TF4 cũng phủ nhận việc cấm người hâm mộ mang nước vào sân.

TF4 cho biết, Benevides “đã được các thành viên của đội cứu hộ chăm sóc kịp thời và đưa (đến bệnh viện) trên xe cấp cứu của phòng chăm sóc đặc biệt”.

“Trong 40 năm kinh doanh của chúng tôi, công ty này chưa bao giờ ghi nhận một trường hợp bi thảm nào” - T4F cho biết.

Văn phòng công tố viên Rio đã mở một cuộc điều tra hình sự. Cảnh sát Rio cho biết, sau khi báo cáo pháp y được phân tích, “đại diện của công ty tổ chức sự kiện sẽ được gọi để làm chứng”.

Trong một tuyên bố được đăng trên Instagram sau cái chết của người hâm mộ, ca sĩ Swift cho biết, vụ việc khiến cô “trái tim tan nát” .

Cha của Benevides, ông José Weiny Machado nói với trang tin G1 rằng, ông “không bao giờ nghi ngờ nguyên nhân cái chết là do nắng nóng”.

Luật sư của ông, João Paulo Sales Delmondes cho biết trong một video được chia sẻ với các nhà báo rằng, báo cáo pháp y “xác nhận những thất bại trong tổ chức sự kiện”.

Ông nói: “Gia đình của Ana Clara muốn đợi cho đến khi cuộc điều tra kết thúc để xem những người chịu trách nhiệm trong vụ án hình sự sẽ chịu trách nhiệm như thế nào và có hành động pháp lý cần thiết để yêu cầu bồi thường thiệt hại”.