Chờ...

Buổi biểu diễn ba lê Nga ở Seoul bị hủy lần thứ hai

VOH - Việc hủy bỏ buổi diễn ba lê tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Sejong ở Seoul diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Seoul và Moscow về Ukraine và Triều Tiên.

Một buổi biểu diễn ba lê ở Hàn Quốc với sự tham gia của các vũ công chính từ nhà hát của Nga Ball Bolshoi Ballet đã bị hủy một ngày trước đêm khai mạc, nhà tổ chức cho biết hôm thứ Hai 15/4.

Zakharova và các vũ công khác biểu diễn trong buổi diễn tập Người đẹp ngủ trong rừng tại Nhà hát Bolshoi ở Moscow
Zakharova và các vũ công biểu diễn "Người đẹp ngủ trong rừng" tại Nhà hát Bolshoi ở Moscow

Việc hủy bỏ vào phút cuối được đưa ra sau khi buổi biểu diễn ba lê ở Seoul với sự tham gia của Svetlana Zakharova, một nữ diễn viên ba lê người Nga gốc Ukraine và là người ủng hộ mạnh mẽ của Tổng thống Nga Vladimir Putin, cũng đã bị hủy bỏ vào tháng 3 trước.

Đại sứ quán Nga tại Hàn Quốc bày tỏ "sự lấy làm tiếc sâu sắc" về việc hủy bỏ lần mới nhất này.

Đại sứ quán Nga viết trên tài khoản mạng xã hội: “Chúng tôi không thể không nhận thấy rằng Hàn Quốc hiện đang thể hiện một xu hướng nhất định trong cách tiếp cận hợp tác với Nga trong lĩnh vực văn hóa”.

"Chúng tôi sẽ không có lựa chọn nào khác ngoài việc xem xét điều này."

Hàn Quốc đã tham gia các biện pháp trừng phạt kinh tế của phương Tây đối với Nga, đình chỉ giao dịch với các tổ chức của Nga và điều chỉnh xuất khẩu một số mặt hàng chiến lược, bao gồm cả thiết bị điện tử và chất bán dẫn, để đáp lại cuộc xung đột toàn diện của Nga vào Ukraine.

Seoul và Moscow cũng xung đột về quyết định của Seoul áp đặt các biện pháp trừng phạt đối với các cá nhân và thực thể Nga mà họ cho rằng đang vận chuyển hàng hóa quân sự tới Triều Tiên hoặc có liên quan đến các chương trình hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên.

Các buổi biểu diễn, dự kiến ​​diễn ra từ thứ Ba đến thứ Năm, ban đầu có sự góp mặt của 12 nghệ sĩ biểu diễn chính từ Nhà hát Ballet Bolshoi tại Trung tâm Biểu diễn Nghệ thuật Sejong ở Seoul.

Chương trình sau đó đã được sửa đổi để giảm số lượng diễn viên Nga biểu diễn với nội dung đã thay đổi.

Tuy nhiên, người tổ chức buổi biểu diễn hôm thứ Hai đã thông báo hủy bỏ trên mạng xã hội, nói rằng những thay đổi về dàn diễn viên và chương trình không được phòng hòa nhạc chấp nhận.