Chờ...

Denis Đặng bị tố đạo nhái nhiếp ảnh gia nước ngoài, Nguyễn Trần Trung Quân lên tiếng bênh vực

(VOH) - Trong lúc Denis Đặng vẫn đang bị chí trích vì đạo nhái ý tưởng chụp ảnh của nhiếp ảnh gia nước ngoài, Nguyễn Trần Trung Quân đã mượn lời người khác để lên tiếng bênh vực cho người bạn thân.

Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng vốn bộ đôi hợp tác ăn ý trong chuỗi sản phẩm gây bão như “Tự tâm”, “Canh ba”,… Không chỉ vậy, cả hai còn được xem là đôi bạn thân thiết của showbiz khi luôn thể hiện sự ủng hộ dành cho đối phương. Chính vì vậy nên mới đây, khi Denis Đặng không may vướng vào ồn ào bị tố đạo nhái ý tưởng của một nhiếp ảnh gia quốc tế, Trung Quân đã không thể ngồi yên mà nhanh chóng lên tiếng thể hiện sự bênh vực.

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh1
Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng có quan hệ thân thiết sau nhiều dự án hợp tác cùng nhau

Theo đó, trên trang cá nhân của mình, nam ca sĩ “Tự tâm” kể lại câu chuyện của một con rắn, vì quá tức giận với chiếc lưỡi cưa mà đã quấn chặt lấy đó không tha. Tuy nhiên, chính món vật dụng vô tri vô giác này cũng chính là con dao sẵn sàng cướp đi sinh mệnh của người khác. Mặc dù không trực tiếp nhắc đến tên Denis Đặng trong bài nhưng khi đọc bài viết, nhiều người có thể nhận ra việc Trung Quân đang mượn lời người khác để động viên và bênh vực Denis.

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh2
Trước những ý kiến chỉ trích Denis Đặng, Trung Quân đã lên tiếng bênh vực

Cụ thể, trong bài đăng của mình, Nguyễn Trần Trung Quân viết:

"Một con rắn bò vào một cửa hàng bán đồ làm mộc. Khi bò ngang qua một cái cưa, nó vô tình bị lưỡi cưa làm bị thương. Lập tức, nó quay lại và cắn cái cưa. Càng cắn, nó lại càng bị thương ở miệng...

Sau đó, không hiểu chuyện gì đã xảy ra, nghĩ rằng cái cưa đang tấn công mình, nó quyết định quấn lấy cái cưa với ý định làm cho cái cưa ngạt thở với toàn bộ sức mạnh của mình.

Thật không may, con rắn cuối cùng bị chết bởi cái cưa vô tri vô giác...

Đôi khi, chúng ta phản ứng giận dữ với ý định sẽ làm tổn thương những người đã đối xử tệ với mình nhưng thực ra chúng ta đã làm tổn thương chính bản thân mình.

Trong cuộc sống, có những lúc tốt nhất không nên đáp trả. Bởi vì hậu quả khi đã xảy ra là không thể đảo ngược và đôi khi rất thảm khốc. Tốt hơn là luôn ứng xử bằng lòng vị tha mặc dù phải nỗ lực rất nhiều để làm được điều đó.

Nguồn: Tú Ngọc Trần"

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh1
Dù không trực tiếp nhắc tên nhưng nội dung đoạn chia sẻ cho thấy Nguyễn Trân Trung Quân đang lên tiếng bênh vực bạn của mình

Trước đó, Denis Đặng bất ngờ bị ném đá khi vô tư sử dụng hình ảnh của nhiếp ảnh gia quốc tế mà không ghi nguồn. Theo đó, nam ca sĩ đăng tải bức ảnh nghệ thuật một người đang khỏa thân kèm dòng chia sẻ “Chào buổi sáng…ơ”. Mọi chuyện sẽ không có gì cho đến khi nhiều fan tinh ý nhận ra bức ảnh này thuộc sở hữu của một nhiếp ảnh gia quốc tế có tài khoản Instagram là Ursulolita.

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh3
Bức ảnh được Denis Đặng sử dụng nhưng lại không ghi nguồn người chụp

Trong khi công chúng vẫn đang vô cùng tức giận thì Denis Đặng lại tiếp tục bị phát hiện đạo hình ảnh, phong cách của nhiếp ảnh gia người Nga này. Theo đó, những bức ảnh được anh đăng tải đều có bố cục, hình ảnh khá tương đồng với những hình ảnh được tài khoản Dark Flawless chia sẻ trước đó.

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh4

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh5
Sau đó, anh chàng lại bị phát hiện đang lấy "cảm hứng" từ một nhiếp ảnh gia người Nga

Không chỉ bị công chúng trong nước lên tiếng chỉ trích, Denis Đặng còn bị chính chủ đăng đàn tố cáo cùng lời mỉa mai: "The person who copies my work has a checkmark on Instagram, but i still don't have it and how do i understand this, @Instagram?" (Tạm dịch: Người sao chép tác phẩm của tôi có tích xanh trên Instagram, nhưng tôi vẫn không có nó và tôi nên hiểu chuyện này như thế nào đây thế nào, @Instagram).

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh6
Mọi chuyện được đẩy lên cao trào khi chính chủ lên tiếng

Giải thích cho hành động này của mình, Denis Đặng đã đăng một loạt trạng thái mới trên story trang cá nhân và gửi lời xin lỗi đến chủ nhân bài viết. Tuy nhiên, có vẻ như lời xin lỗi của anh đã không được chấp nhận khi sau đó, tài khoản instagram Drak Flawless cũng có chia sẻ rất dài để đáp trả.

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh7
Denis Đặng lên tiếng giải thích, xin lỗi trên trang cá nhân

Theo đó, nội dung mà chủ nhân những bức ảnh bị Denis Đặng đạo nhái chia sẻ có thể được tạm dịch như sau: “Tôi xin lỗi và hơi bối rối. Bản sao cuối cùng về ý tưởng của tôi là vào tháng 10/2019, tức là 4 tháng trước chứ không phải là 1 hay 2 năm. Tôi đã được báo rằng tôi không phải là nghệ sĩ duy nhất mà bạn Denis lấy "cảm hứng". Giả sử tôi là thần tượng và là nguồn "cảm hứng" của bạn, thì tại sao bạn không theo dõi tôi trước khi tôi đăng sự phẫn nộ và trước khi bạn bị buộc tội đạo nhái!? Tôi không cần câu trả lời cho câu hỏi này. Với ý tưởng của người khác, bạn phải lưu ảnh và nhất thiết phải thể hiện trong phần mô tả ảnh mà các nghệ sĩ đã truyền cảm hứng cho bạn. Đây là thông tin cần thiết để tôn trọng công việc của người khác, ngay cả khi đó là trí tuệ. Đằng này bạn lại hành động trông như thể những ý tưởng thuộc về bạn vậy. Bình yên và yêu tất cả các bạn." 

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh8
Tuy nhiên, lời xin lỗi của Denis đã không được chính chủ chấp nhận

Đối với những người nghệ sĩ và làm công việc sáng tạo, ý tưởng vốn dĩ là vấn đề rất quan trọng và nhạy cảm. Việc trích dẫn nguồn được xem như hành động thể hiện sự tôn trọng đối với tác giả của một tác phẩm, đồng thời thể hiện sự nghiêm túc của bạn với nghệ thuật. Chính vì vậy nên hành động lần này đã khiến Denis Đặng nhận phải rất nhiều ý kiến chỉ trích. Hy vọng rằng sau lần này, anh chàng “Bạch Liên” sẽ rút kinh nghiệm và cẩn thận hơn trong các tác phẩm của mình.  

voh-nguyen-tran-trung-quan-len-tieng-bao-ve-denis-dang-voh.com.vn-anh9
Hy vọng đây sẽ là một bài học giúp Denis Đặng cẩn thận hơn sau này

Cặp đôi 'Tự Tâm' Nguyễn Trần Trung Quân - Denis Đặng xuất hiện 'tình tứ' tại Giọng Ải Giọng Ai: Lần đầu tham gia game show, Nguyễn Trần Trung Quân và Denis Đặng 'tình tứ' xuất hiện tại Giọng Ải Giọng Ai. Cặp đôi luôn quan tâm đặc biệt lẫn nhau khiến fan 'ghen' đến phát hờn.
Giải mã lí do 'Tự Tâm' của Nguyễn Trần Trung Quân có thể lọt TOP 1 trending tại Trung Quốc: Ở quốc gia tỉ dân, từ khóa 'Tự tâm' đã trở thành hot search trên Weibo với hàng chục ngàn lượt yêu thích, bình luận, thậm chí các khán giả tại đây còn tự làm sub tiếng Trung cho MV.