Chờ...

Diễn viên Cướp biển vùng Caribe chết vì bị cá mập tấn công

VOH - Nam diễn viên phim Cướp biển vùng Caribe - là một nhân viên cứu hộ và vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp vừa thiệt mạng vì bị cá mập tấn công.

Diễn viên Tamayo Perry - người cũng từng xuất hiện trong phim Blue Crush và Hawaii Five-0 - đang lướt sóng ở bãi biển Malaekahana trên đảo Oahu của Hawaii thì qua đời vào chiều 23/6.

Các dịch vụ khẩn cấp địa phương đã nhận được cuộc gọi vào lúc 1 giờ chiều thông báo về một người “bị cá mập làm bị thương nặng”. Họ đã sử dụng mô tô nước để vớt thi thể của Perry.

cuop-bien-240624
Diễn viên phim Cướp biển vùng Caribbean Tamayo Perry đã qua đời sau vụ cá mập tấn công ở Hawaii - Ảnh: Alamy

Quyền Giám đốc An toàn Đại dương Honolulu Kurt Lager phát biểu trong một cuộc họp báo rằng, Perry là một nhân viên cứu hộ và vận động viên lướt sóng chuyên nghiệp “được mọi người yêu mến”.

Trong phim Cướp biển vùng Caribbean: On Stranger Tides - phần thứ tư trong loạt phim - với sự tham gia của Penélope Cruz và Johnny Depp, Perry đóng vai một trong những tên cướp biển.

Anh cũng là diễn viên đóng thế trong bộ phim lướt sóng The Big Bounce của Owen Wilson, chuyển thể từ tiểu thuyết của Elmore Leonard.

Thị trưởng Rick Blangiardi gọi cái chết của Perry là “một mất mát bi thảm. Tamayo là một thủy thủ huyền thoại và rất được kính trọng, anh ấy lớn lên ngay tại đây và là một thành viên tuyệt vời trong đội an toàn đại dương của chúng tôi”.

Blangiardi cũng kêu gọi công chúng và báo chí “tôn vinh và tôn trọng” gia đình Perry trong khi họ đang phải đối mặt với sự mất mát của mình.

Thống kê cho thấy, có 69 vụ cá mập tấn công trên toàn thế giới vào năm ngoái, 10 trong số đó gây tử vong, theo ấn bản năm 2023 của Hồ sơ tấn công cá mập quốc tế do Bảo tàng Lịch sử Tự nhiên Florida quản lý.

Bang Florida của Hoa Kỳ ghi nhận nhiều vụ cá mập tấn công nhất, với 16 vụ (không có vụ nào gây tử vong), so với bất kỳ khu vực nào trên toàn cầu.