Chờ...

Sao Việt bức xúc vì chuyện bệnh tật của Mai Phương bị lợi dụng

Gia Bảo bức xúc khẳng định có một số người lợi dụng bệnh tình của Mai Phương để PR. Ý kiến của nam diễn viên nhanh chóng trở thành một chủ đề thu hút vô số sự chú ý.

Những ngày qua, Mai Phương tiếp tục được điều trị bệnh ung thư phổi tại Bệnh viện quân y 175, TP.HCM. Nếu như những ngày đầu, hình ảnh Mai Phương nằm viện được giấu kín thì vài ngày sau đó, khắp nơi trên mạng xã hội, mọi thông tin về Mai Phương được cập nhật liên tục từ việc cô cùng con gái đón sinh nhật trong viện ra sao, tiến hành xạ trị thế nào,... tất cả đều nhanh chóng được các nghệ sĩ đăng tải. 

Thế nhưng cũng vì tần suất dày đặc này, Gia Bảo bức xúc khẳng định có một số người lợi dụng bệnh tình của Mai Phương để PR. Ý kiến của nam diễn viên nhanh chóng trở thành một chủ đề thu hút vô số sự chú ý. Là một đồng nghiệp thân thiết lâu năm với Mai Phương, nghệ sĩ hài Gia Bảo bức xúc viết lên trang cá nhân:

"Nếu bạn không có quan hệ thân thiết gì với người bệnh, bạn có thể giúp người ta bằng cách đóng góp ủng hộ vì đó là điều người bệnh cần nhất.

Xin đừng đến bệnh viện thăm dù với bất kỳ mục đích gì cũng làm phiền người bệnh và y bác sĩ. Xin lỗi cho phép nói thẳng người bệnh mệt mỏi lắm và cần nghỉ ngơi, không cần người lạ đến thăm, người bệnh phải ráng tươi cười, gắng gượng vì phải lịch sự với 1 người lạ hoắc, vô duyên.

Tôi là bạn của Phương, có thể gọi là khá thân mà tôi chỉ dám nhắn tin cho Phương. Để khi nào Phương rảnh thì Phương trả lời, mà cũng chỉ dám nhắn những tin cần thiết nhất, tránh nói nhiều để Phương phải suy nghĩ. 

VOH-Sao-Viet-buc-xuc-chuyen-benh-tat-cua-Mai-Phuong-bi-loi-dung
Dòng trạng thái gây chú ý của Gia Bảo. (Nguồn: Lư Hoàng Gia Bảo)

Tôi cũng phải xin phép nếu như muốn làm chương trình gây quỹ cho Phương vì nghề này nhiều sự biến tướng lố lăng mượn mục đích này cho mục đích khác lắm nên lời thật có lẽ sẽ mất lòng. Tôi nghĩ tôi phải lên tiếng dùm bạn tôi.

Còn lại rất cám ơn các anh chị em đồng nghiệp hết lòng yêu thương giúp đỡ và tổ chức chương trình gây quỹ cho Phương thật tâm.

Xin đừng dựa vào căn bệnh của người khác mà pr ké cho bản thân mình với những tấm hình chụp chung với người bệnh câu like facebook.

Tàn nhẫn lắm, chướng mắt lắm. Người ta là phụ nữ và là nghệ sĩ nữa, những lúc bệnh như vậy sắc mặt không được tươi mà chụp hình với người ta, ác lắm". 

Trực tiếp ở viện và chăm sóc Mai Phương, ca sĩ Trương Bảo Như cũng bày tỏ sự khó chịu khi bạn thân phải gắng gượng chụp hình với những người trao tiền hỗ trợ.

"Sau khi trao tiền là màn bắt con nhỏ cầm phong bì cho chụp hình để chứng minh tiền đã trao tận tay. Mỗi lần đến đoạn này thoáng trong đáy mắt đẹp buồn ấy khựng lại một nhịp nhẹ rồi lại nheo mắt mỉm cười... Khổ thân. Chụp hình con nhỏ thôi thì không sao mà cứ phải bắt con nhỏ cầm tiền để có cái về báo cáo. Thôi thì đành chịu vậy" - Trương Bảo Như viết lên trang cá nhân. 

VOH-Sao-Viet-buc-xuc-chuyen-benh-tat-cua-Mai-Phuong-bi-loi-dung
Trương Bảo Như cũng lên tiếng bức xúc khi những hình ảnh của Mai Phương tại bệnh viện bị lan truyền. (Nguồn: Truong Bao Nhu)

Khi đọc những dòng tâm sự của Trương Bảo Như, Gia Bảo ngay lập tức bình luận rằng anh muốn khóc khi nhìn những bức ảnh như vậy. 

Trả lời nam danh hài, Trương Bảo Như viết: "Không phải ảnh trên mạng, mà kể cả không để lên mạng thì cũng chụp để lưu về gửi cho bạn bè xem. Điệp khúc lặp đi lặp lại như vậy 4 ngày nay rồi".

Ngoài ý kiến của Gia Bảo, Trương Bảo Như, ca sĩ Tần Khánh cũng cho biết: "Có nhiều anh em và bạn bè đồng nghiệp đã đăng hình chụp cùng Mai Phương, trong khi Mai Phương đang không muốn hình ảnh mình xuất hiện trong lúc này. Mình chỉ mong các anh chị bạn bè khi đăng hình thì cũng hỏi ý kiến của Mai Phương".

VOH-Sao-Viet-buc-xuc-chuyen-benh-tat-cua-Mai-Phuong-bi-loi-dung
Sau khi Ốc Thanh Vân lên tiếng bênh vực Phùng Ngọc Huy thì Tần Khánh cũng "xin mọi người đừng hất chén cơm của Huy, để Huy nuôi Lavie". (Nguồn: Tần Khánh)

Quay trở lại vấn đề Gia Bảo cho rằng chỉ nên nhắn tin động viên và chỉ trích một số người lợi dụng việc đến thăm Mai Phương để chụp ảnh câu like, không ít dân mạng bàn tán vô cùng sôi nổi. Thế nhưng, khi chưa biết Gia Bảo có ý ám chỉ ai và phát ngôn của anh đúng đến nhường nào, có lẽ chúng ta nên nhìn vào một khía cạnh thiết thực hơn với những bằng chứng được thể hiện một cách rõ ràng cụ thể.

Đó là hiệu quả và sức lan toả của những bài viết về Mai Phương trên mạng xã hội. 

Theo NSND Hồng Vân, Mai Phương vốn không muốn chia sẻ tình trạng của mình cho mọi người vì sợ phiền và bị hiểu lầm là đang "bán bệnh", mặc dù sức khoẻ nữ diễn viên đang rất yếu. Tuy nhiên, chứng kiến cảnh đồng nghiệp ngày ngày chịu đau đớn, các nghệ sĩ không thể kiềm lòng. Và thế là từ 1-2 status rồi đến cả trăm chia sẻ được đăng tải chỉ trong vòng chưa đến một tuần qua. 

VOH-Sao-Viet-buc-xuc-chuyen-benh-tat-cua-Mai-Phuong-bi-loi-dung

Trong số những nghệ sĩ hỗ trợ Mai Phương, thay vì nhờ các sao Việt đứng ra kêu gọi như Đại Nghĩa hay Ốc Thanh Vân, có người đến tận bệnh viện trao quà cho nữ diễn viên. Hình ảnh của Mai Phương cũng từ đó được tiết lộ. Mục đích hành động đăng ảnh Mai Phương lên mạng xã hội của một số nghệ sĩ có thể gây hoài nghi như lời Gia Bảo.

Thế nhưng, không thể phủ nhận thông qua chính những hình ảnh này, ý chí kiên định, mạnh mẽ của Mai Phương đã chạm đến rất nhiều trái tim người hâm mộ.

VOH-Sao-Viet-buc-xuc-chuyen-benh-tat-cua-Mai-Phuong-bi-loi-dung

Bắt nguồn từ tình thương và lan toả bằng sự cảm thông, Mai Phương nhanh chóng nhận được sự động viên, hỗ trợ không chỉ từ những người bạn thân thiết mà còn từ các đồng nghiệp, người hâm mộ, mạnh thường quân mà cô chưa từng một lần cộng tác hay gặp mặt. Ai cũng xót xa cho một diễn viên tài năng, một bà mẹ đơn thân đang nuôi con nhỏ đột ngột phát hiện mắc bệnh ung thư phổi giai đoạn cuối.

Cũng nhờ chính những bài viết trên mạng xã hội, số tiền quyên góp cho Mai Phương đến thời điểm hiện tại đã lên tới hàng trăm triệu đồng. NSND Hồng Vân và diễn viên Minh Luân ủng hộ 120 triệu đồng, Hồ Ngọc Hà hỗ trợ 50 triệu đồng, Mr Đàm cũng nhanh chóng thay mặt ca sĩ Lệ Quyên và ông xã trích từ quỹ "Ấm tình nghệ sĩ" gửi Mai Phương số tiền 100 triệu, tài khoản của Ốc Thanh Vân nhận được 300 triệu đồng từ nhiều nguồn khác nhau,...Chắc chắn, con số này chưa dừng lại ở đây.

VOH-Sao-Viet-buc-xuc-chuyen-benh-tat-cua-Mai-Phuong-bi-loi-dung
Nếu không nhờ những hình ảnh được hé lộ, công chúng không thể nào biết và cảm phục tinh thần lạc quan của Mai Phương khi chống chọi với căn bệnh quái ác. (Nguồn: Internet)

Mai Phương có thể tập trung chữa trị bệnh, gánh nặng viện phí được rất nhiều người san sẻ, con gái Lavie cũng nhận được tài trợ 100% từ một trường mầm non ở quận 7,... Đó là nhờ sự chung tay của đông đảo đồng nghiệp thân lẫn không thân, của người hâm mộ trong lẫn ngoài nước.

Do đó, hãy tạm gác lại việc liệu có người lợi dụng bệnh tình của Mai Phương để PR hay không, vì chia sẻ và lan toả thông tin cũng là một trong những hành động mang lại hiệu quả thiết thực nhất nhì lúc này.

Hiện tại, Mai Phương tiếp tục thực hiện phác đồ điều trị bằng việc xạ, truyền máu và truyền thuốc mỗi ngày. Theo khuyến cáo từ phía Ốc Thanh Vân, mọi người nên hạn chế vào thăm Mai Phương để phòng có đủ oxy cho cả nữ diễn viên và các bệnh nhân khác.