Chờ...

Thành Long: Khán giả bây giờ chỉ chú trọng đến ngoại hình của diễn viên

(VOH) - Bộ phim điện ảnh Trung Quốc "Long Mã Tinh Thần" (Ride On) do ngôi sao võ thuật Thành Long đóng vai chính, chuẩn bị ra mắt vào tháng 4 tới.

Trong phim, có nhiều pha hành động nguy hiểm do nam diễn viên tự thực hiện khi tuổi đời đã gần 70, khiến nhiều cư dân mạng không khỏi thán phục.

Thật ra, Thành Long từng muốn tìm người kế thừa vị trí của anh, nhưng do thị hiếu của khán giả hiện nay dường như không cần đến những người giỏi võ thuật như anh vì họ chỉ cần những diễn viên có ngoại hình ưa nhìn, điều này khiến nam diễn viên có chút chạnh lòng.

Thành Long: Khán giả bây giờ chỉ chú trọng đến ngoại hình của diễn viên 1

Bộ phim "Long Mã Tinh Thần" do Thành Long đóng vai chính ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 7/4

Trong một đoạn phỏng vấn được phát trong phim "Long Mã Tinh Thần", Thành Long cho biết anh cảm thấy hơi buồn trước thực trạng các diễn viên giỏi võ thật sự giờ đây không có cơ hội để tỏa sáng, vì thị hiếu của khán giả hiện nay chỉ chú trọng đến ngoại hình của diễn viên.

Anh nói: "Tôi từng muốn tìm một Jackie Chan (tên tiếng Anh của Thành Long) thứ 2, nhưng rất khó. Khi thị trường không cần đến, bạn có giỏi võ đến mấy cũng chẳng có nghĩa lý gì. Giờ đây, bạn không cần giỏi võ, cũng chẳng cần diễn xuất giỏi, chỉ cần có ngoại hình ưa nhìn là được".

Khi đề cập đến thực trạng mà các diễn viên kungfu đang gặp phải, Thành Long có chút nghẹn ngào và rơm rớm nước mắt, anh đồng thời tỏ ra có chút mỉa mai khi nói về những diễn viên được yêu thích nhờ vào ngoại hình.

 

Thành Long: Khán giả bây giờ chỉ chú trọng đến ngoại hình của diễn viên 2

Thành Long nghẹn ngào (trái) khi nói về thực trạng các diễn viên kungfu đang gặp phải hiện nay

Anh nói, bạn có giỏi võ đến mấy cũng không có ông chủ nào chịu bỏ tiền ra thuê đạo diễn để mời bạn thực hiện một bộ phim, giờ đây dù bạn không biết võ vẫn có thể nổi tiếng bởi các pha hành động được giao cho các diễn viên đóng thế thực hiện giúp bạn. Đó cũng là nguyên nhân vì sao số lượng diễn viên kungfu ngày càng ít đi.

Thành Long bày tỏ hy vọng một ngày nào đó thị trường phim ảnh có thể trọng dụng các diễn viên kungfu thực thụ để họ có cơ hội được tỏa sáng.

Là một diễn viên võ thuật trong nhiều năm, Thành Long từng thử sức mình khi dấn thân vào Hollywood vào những năm 1980, nhưng hành trình này của anh không mấy thuận buồm xuôi gió, thậm chí anh từng bị người dân địa phương xem thường.

Anh cho biết: "Khi mọi người xem thường những động tác võ thuật của tôi, tôi không diễn nữa và quyết định rời khỏi Hollywood".

Thành Long: Khán giả bây giờ chỉ chú trọng đến ngoại hình của diễn viên 3

Thành Long là ngôi sao võ thuật quốc tế được nhiều người biết đến

May mắn thay, trong thời gian ở kinh đô điện ảnh thế giới, Thành Long đã chứng tỏ được khả năng của mình bằng chính thực lực của bản thân và dấn thân thành công vào Hollywood nhờ loạt phim "Giờ cao điểm", từ đó anh trở thành một Jackie Chan được nhiều người biết đến.

Anh nói: "Tôi muốn cho cả thế giới biết rằng tôi - một người Trung Quốc, có thể làm được những điều mà nhiều người nười ngoài không làm được. Không phải tôi muốn đến Hollywood, mà là Hollywood bây giờ cần tôi. Tôi sẽ tiếp tục đóng phim ở châu Á. Giờ đây, dù ở bất kỳ quốc gia nào, khi nhắc đến Jackie Chan, ai cũng biết đó là người đến từ Trung Quốc".