Chờ...

4.300 học sinh thi khảo sát vào lớp 6 trường Trần Đại Nghĩa

VOH - Sáng 4/7, hơn 4.300 học sinh vừa hoàn thành chương trình tiểu học trên địa bàn TPHCM làm bài khảo sát vào lớp 6 trường Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa.

Em Thái Vương, trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn (Quận 3) có mặt tại điểm thi Trung Vương từ sớm chia sẻ: "Em thấy rất lo lắng nhưng em đã ôn kỹ nên tự tin mình làm bài được. Em cũng đã chuẩn bị khá lâu rồi. Em mong muốn đậu vào trường Trần Đại Nghĩa để có thể học tập trong môi trường tốt nhất".

Tương tự, thí sinh Phù Phương Nghĩa, trường Tiểu học Lạc Long Quân (Quận 11) cho biết, em mong muốn vào trường Trần Đại Nghĩa vì trường tốt, có nhiều hoạt động cho học sinh.

Em Nghĩa nói: "Em lên mạng và tìm lại đề các đề năm trước để làm quen, không bị sốc với đề. Với những câu không biết làm em tìm câu trả lời trên mạng, hoặc người hướng dẫn hoặc nhờ người lớn trong nhà hỗ trợ".

tran-dai-nghia-040724
Phụ huynh đưa con đến điểm thi - Ảnh: Diễm Kiều

Kỳ khảo sát năm nay có 6 điểm thi tại trung tâm thành phố. Điểm thi Trung học cơ sở - Trung học phổ thông Trần Đại Nghĩa có 30 phòng với 720 thí sinh.

Bà Lê Tường Quyên, Trưởng điểm thi cho hay, có vài trường hợp thí sinh đến nhầm điểm thi, ngay lập tức các thầy cô liên hệ phụ huynh để đưa thí sinh đến đúng điểm khảo sát. Tinh thần là hỗ trợ tốt nhất cho các em.

Bà Quyên thông tin: “Khi sinh hoạt với giáo viên làm công tác coi thi, lãnh đạo điểm thi luôn nhắc nhở đối tượng học sinh nhỏ tuồi, còn nhiều bỡ ngỡ. Vì vậy, các thầy cô cần hết sức nhẹ nhàng và hướng dẫn các con chu đáo, cẩn thận. Qua đó, tạo thuận lợi cho các con làm bài tốt, nhà trường chọn được thí sinh đầy đủ năng lực kỹ năng học tập ở môi trường mới”.

tran-dai-nghia-040724-1
Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo động viên các em học sinh trước giờ làm bài khảo sát - Ảnh: T.Nhung

Theo ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, việc khảo sát vào lớp 6 tại một số trường trung học cơ sở có áp lực tuyển sinh lớn nhằm đảm bảo tính minh bạch, công khai và đúng quy định.

Trường Trần Đại Nghĩa có truyền thống về chất lượng đào tạo tốt rất nhiều học sinh của trường đã đậu vào các trường chuyên của Thành phố.

Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM lưu ý: “Tôi động viên các em học sinh, nếu đạt thì học tại trường Trần Đại Nghĩa, trường hợp không đạt các em cũng có lớp 6 gần nơi cứ trú để học tập. Vì vậy, các em cũng nhẹ nhàng, yên tâm, phụ huynh không cần áp lực nhiều. Hiện nay, các trường đã thay đổi nhiều về phương pháp dạy học cũng như trang bị học tập rất tốt”.