Chờ...

Chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học hỗ trợ học sinh phát triển năng lực tiếng Anh hiệu quả

VOH - Chương trình Toán - Khoa học thực nghiệm với giáo viên nước ngoài là một trong những chương trình bổ trợ tiếng Anh cấp tiểu học tại TPHCM.

Sáng 12/4, tại Hội nghị báo cáo chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học thực nghiệm với giáo viên nước ngoài năm học 2023-2024, các đại biểu cho rằng, chương trình này hỗ trợ rất hiệu quả cho sự phát triển năng lực tiếng Anh của học sinh Thành phố.

Qua 8 năm triển khai số lớp học giảng dạy chương trình tăng dần từ 5 lớp vào năm 2016-2017 lên hơn 500 lớp vào năm 2023-2024. Hiện, chương trình đang thu hút gần 21.000 học sinh tiểu học thuộc 45 trường tham gia.

tieng-anh-120424
Cán bộ quản lý giáo dục trải nghiệm hoạt động chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học thực nghiệm với giáo viên nước ngoài - Ảnh: T. Nhung

Chương trình nhấn mạnh việc học sinh học tiếng Anh qua các thuật ngữ Toán và Khoa học. Các em được rèn luyện và trải nghiệm qua các hoạt động thực nghiệm đa dạng như trò chơi tương tác, các hoạt động thủ công xây dựng mô hình, các thí nghiệm khoa học…

Ông Nguyễn Thái Vĩnh Nguyên, Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo Thành phố Thủ Đức đánh giá: “Chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học thực nghiệm chính là hoạt động STEM kết hợp dạy học tiếng Anh. Chương trình khá hiệu quả nhưng hiện nay chương trình tiếng Anh kết hợp khoa học chỉ có vài đơn vị đối tác thực hiện”.

Ông Nguyễn Bảo Quốc, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo khẳng định, triển khai Đề án nâng cao năng lực ngoại ngữ cho học sinh phổ thông tại TPHCM cũng như việc triển khai chương trình tiếng Anh Toán - Khoa học là định hướng ngành giáo dục TPHCM. Các đơn vị cần đảm bảo thực hiện tốt định hướng này để xây dựng chương trình hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển của học sinh.

Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo cho rằng, trong những đơn vị triển khai có rất nhiều đơn vị có sự quan tâm đặc biệt đến việc đầu tư cho chất lượng, nhân lực cũng như luôn có sự thay đổi, điều chỉnh để chương trình ngày càng phát huy hiệu quả, đem lại những điều tốt nhất cho học sinh, trong định hướng phát triển toàn diện, đặc biệt hỗ trợ cho sự phát triển năng lực tiếng Anh, Toán và Khoa học”.