Chờ...

Đắk Lắk: Nữ sinh lớp 9 tử vong khi chạy bền trong giờ học thể dục

VOH - Trong lúc học môn thể dục chạy bền, nữ sinh lớp 9 có biểu hiện loạng choạng, ngã khuỵu xuống rồi tử vong sau đó.

Cơ quan chức năng tỉnh Đắk Lắk đang làm rõ vụ 1 học sinh lớp 9, Trường THCS Tân Lợi (TP Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk) tử vong trong giờ học thể dục.

Trường THCS Tân Lợi
Trường THCS Tân Lợi, nơi xảy ra vụ việc

Trước đó, vào sáng 26/9, lớp 9A2 của Trường THCS Tân Lợi bắt đầu học tiết giáo dục thể chất với các bài học chạy ngắn, chạy bền.

Trong lúc lớp chạy bền được khoảng 250m thì em Đ.V.G.H. đi bộ để về đích và có biểu hiện loạng choạng rồi ngã khuỵu xuống. Lúc này, thầy dạy thể dục chạy lại sơ cứu và cho học sinh gọi bộ phận y tế của nhà trường.

Nhân viên y tế của trường ngay sau đó đã có mặt và tiến hành sơ cứu theo nghiệp vụ, tổ văn phòng gọi xe cấp cứu và báo cho gia đình em H.

Sau đó, xe cấp cứu chở em H., nhân viên y tế cùng mẹ của em học sinh đến Bệnh viện Đa khoa Thiện Hạnh. Tại đây, các bác sĩ đã cấp cứu gần 2 giờ nhưng em H. không qua khỏi.

Sau khi xảy ra vụ việc đau lòng, lãnh đạo nhà trường, ban đại diện cha mẹ học sinh đã đến thăm viếng, chia buồn cùng gia đình.

Đây không phải là lần đầu tiên một học sinh tử vong trong giờ thể dục. Hồi tháng 4/2023, một học sinh lớp 6 tại TP Biên Hòa (Đồng Nai) cũng tử vong trong khi khởi động chuẩn bị học thể dục.

Em N.P.H., học sinh lớp 6/2 Trường THCS Tân Bửu (phường Bửu Long, TP Biên Hòa) khi đang chạy khởi động nhẹ trên sân trong tiết thể dục thì mệt mỏi, bất ngờ ngã xuống.

Ngay sau đó, giáo viên trong trường đã sơ cứu và đưa em H. đến Trạm y tế phường Bửu Long điều trị.

Các nhân viên y tế cho em H. thở oxy, nhồi nhịp tim nhưng không thấy nhịp thở. Em H. lập tức được chuyển đến Bệnh viện Hoàn Mỹ ITO Đồng Nai (phường Thống Nhất, TP Biên hòa) cấp cứu nhưng đã tử vong.

Chiều 26/9, trên địa bàn xã Thuận Hóa (Huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình) vừa xảy ra vụ đuối nước khiến 1 học sinh lớp 9 tử vong.

Vào khoảng 13 giờ cùng ngày, em N.A.T. (học sinh lớp 9, Trường tiểu học và THCS Thuận Hóa) cùng 2 người bạn đưa phao, lưới ra mương nước trên địa bàn thôn Ba Tâm (xã Thuận Hóa) để bắt cá. Lúc thả lưới bắt cá, em T. không may bị trượt chân, đuối nước.

Phát hiện vụ việc, 2 người bạn kêu cứu và người dân ở gần đó đã kịp có mặt tại hiện trường sơ cứu em T., sau đó đưa nạn nhân đến cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Huyện Tuyên Hóa. Tuy nhiên, em T. đã tử vong.