Chờ...

Đề xuất trẻ mầm non và học sinh lớp 1 đến lớp 6 đi học lại từ 14/2

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM có tờ trình đề xuất UBND Thành phố tổ chức dạy học trực tiếp tại các cơ sở giáo dục trên địa bàn từ 7/2/2022.

Trong đó, từ 14/2 sẽ đón trẻ mầm non và học sinh các lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường.

Văn bản nêu rõ, tình hình dịch bệnh trên địa bàn TPHCM hiện đã và đang kiểm soát tốt. Gần như toàn bộ người dân thành phố từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm 2 mũi vắc xin và vắc xin mũi 3 vẫn đang thực hiện. Cấp độ dịch của thành phố từ ngày 6/1 là cấp độ 1.

Trừ học sinh xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, tất cả trẻ em và học sinh trong độ tuổi mầm non, tiểu học  và lớp 6 chưa đến trường học trực tiếp. Một lực lượng lớn lao động là phụ huynh chưa thể tham gia lao động do phải ở nhà chăm trẻ.

Đồng thời, trẻ em và học sinh trong độ tuổi nêu trên ở nhà trong thời gian dài sẽ phát sinh vấn đề sức khoẻ về thể chất và tinh thần như: thừa cân, béo phì, tật khúc xạ, ù tai, nhất là vấn đề sức khoẻ tâm thần khi hạn chế tiếp xúc với môi trường bên ngoài...

de-xuat-tre-mam-non-va-hoc-sinh-lop-1-den-lop-6-di-hoc-lai-tu-14-2-voh.com.vn-anh1
Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất từ 14/2 sẽ đón trẻ mầm non và học sinh các lớp 1 đến lớp 6 trở lại trường.

Hiện tỷ lệ học sinh lớp 7 đến lớp 12 đi học trực tiếp đều trên 90%, số ca F0 tại trường có phát sinh nhưng đều được xử lý theo quy định.

Căn cứ đặc điểm tình hình hiện nay của Thành phố và sự thống nhất của Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo đề xuất lộ trình tổ chức học tập trực tiếp đối với bậc mầm non, tiểu học và lớp 6 từ ngày 7/2 (sau Tết Nguyên đán).

Cụ thể: 

Ngày 7/2, các cơ sở giáo dục sẵn sàng công tác chuẩn bị đón trẻ và học sinh trở lại trường học trực tiếp.

Từ ngày 10 đến 13/2, tổ chức họp phụ huynh, triển khai các vấn đề cần lưu ý trong công tác phối hợp nhà trường gia đình; tập huấn cán bộ, giáo viên, nhân viên.

Từ ngày 14/2, tổ chức đưa trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6  đến trường.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của Thành phố Thủ Đức và các quận huyên sẽ kiểm tra, thẩm định kế hoạch, phương án phòng chống dịch của các trường trước khi tổ chức học tập trực tiếp.