Đình chỉ hoạt động Trường Quốc tế Mỹ trong vòng 1 năm

VOH - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có quyết định đình chỉ hoạt động giáo dục Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Quốc tế Mỹ trong 12 tháng, kể từ ngày 1/7/2024.

Quyết định này được đưa ra do trường không bảo đảm điều kiện để được phép hoạt động giáo dục theo quy định, cụ thể là chưa có đủ nguồn lực tài chính theo quy định để bảo đảm duy trì và phát triển hoạt động giáo dục; cán bộ quản lý chưa đủ về số lượng để thực hiện chương trình giáo dục và tổ chức các hoạt động giáo dục.

Cũng theo văn bản này, nếu hết thời hạn đình chỉ mà Trường không khắc phục được nguyên nhân dẫn đến việc đình chỉ thì Sở Giáo dục và Đào tạo sẽ xây dựng phương án giải thể trường, trình Chủ tịch UBND Thành phố ra quyết định giải thể trường theo quy định.

truong-quoc-te-my-020724
Trường Quốc tế Mỹ bị đình chỉ trong vòng 1 năm

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu Công ty Cổ phần Giáo dục Quốc tế Mỹ và Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Quốc tế Mỹ có trách nhiệm xây dựng và thực hiện các biện pháp đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của học sinh, giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên Trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông Quốc tế Mỹ.

Cụ thể, đối với học sinh, cần thực hiện các giải pháp phù hợp, đảm bảo quyền lợi học tập cho học sinh, không để việc học tập của học sinh gián đoạn; có giải pháp để ổn định tâm lý đối với học sinh và phụ huynh học sinh.

Đối với giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên cần đảm bảo thực hiện các chế độ chính sách (lương, phụ cấp, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp) theo thỏa thuận với người lao động trong hợp đồng lao động đã ký kết; thực hiện đầy đủ các quy định về việc sử dụng người lao động nước ngoài theo đúng pháp luật.

Theo báo cáo của các cơ sở giáo dục, đến nay đã có 134 trường hợp phụ huynh của Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) chuyển trường cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM đã tổ chức làm việc với 18 trường phổ thông có vốn đầu tư, giảng dạy chương trình nước ngoài và Trường Quốc tế Việt Úc (trường công) để thống kê năng lực tiếp nhận, các chính sách hỗ trợ học sinh có nhu cầu chuyển đến từ Trường Quốc tế Mỹ.

Nhìn chung, các trường đều có năng lực tiếp nhận thêm học sinh và thông tin nhiều chính sách hỗ trợ về học phí, lệ phí đăng ký.

Ngoài ra, Sở Giáo dục và Đào tạo đã có Công văn về hướng dẫn chuyển trường đối với học sinh Trường Quốc tế Mỹ (AISVN) tại địa chỉ https://chuyentruong.hcm.edu.vn.

Theo đó, học sinh thuộc các khối 1, 2, 3, 4, 5, 6, 7, 8 năm học 2023 - 2024, có thể đăng ký chuyển đến các trường phổ thông công lập và ngoài công lập giảng dạy chương trình phổ thông của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Các trường thực hiện chương trình tích hợp; Các trường có vốn đầu tư nước ngoài dạy chương trình Tú tài quốc tế (IB).

Riêng học sinh các khối 9, 10, 11 năm học 2023 - 2024, có thể đăng ký chuyển đến các trường phổ thông ngoài công lập giảng dạy chương trình tích hợp; Các trường có vốn đầu tư nước ngoài giảng dạy chương trình nước ngoài, chương trình Tú tài quốc tế (IB).