Chờ...

Hỗ trợ học phí cho học sinh trường tiểu học tư thục tại TPHCM

VOH - Sở GD-ĐT TPHCM vừa có hướng dẫn quy trình thực hiện hỗ trợ học phí cho học sinh tiểu học tư thục ở địa bàn không đủ trường công lập trong năm học 2023-2024.

Đối tượng được hỗ trợ là học sinh tiểu học cư trú trên địa bàn một số xã, phường, thị trấn đang học tại các cơ sở giáo dục tư thục trên địa bàn TPHCM. Danh sách các địa bàn không đủ trường công lập bạn có thể xem tại đây.

Trong năm học 2023-2024, mức hỗ trợ học phí cho các học sinh được chia thành 2 nhóm, nhóm 1 là 300.000 đồng/học sinh/tháng còn nhóm 2 là 100.000 đồng/học sinh/tháng.

Nhóm 1 bao gồm học sinh học tại các trường ở TP Thủ Đức và các quận 1, 3, 4, 5, 6, 7, 8, 10, 11, 12, Bình Thạnh, Phú Nhuận, Gò Vấp, Tân Bình, Tân Phú, Bình Tân. Nhóm 2 gồm học sinh ở các huyện Bình Chánh, Hóc Môn, Củ Chi, Nhà Bè và Cần Giờ.

Việc thực hiện hỗ trợ diễn ra một lần vào cuối năm học, theo đúng mức hỗ trợ theo số tháng thực học và không được quá 9 tháng/năm học.

Hỗ trợ học phí cho học sinh trường tiểu học tư thục tại TPHCM 1
Ảnh minh hoạ: VOH

Để đăng ký hỗ trợ học phí, gia đình học sinh cần chuẩn bị đơn đề nghị chi trả tiền hỗ trợ đóng học phí; Giấy khai sinh hoặc giấy xác nhận thông tin về cư trú, hoặc giấy thông báo số định danh cá nhân và thông tin công dân trong Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư.

Hiệu trưởng của các cơ sở giáo dục tiểu học tư thục sẽ là người phụ trách khâu xét duyệt. Sau đó, hiệu trưởng có trách nhiệm gửi danh sách học sinh kèm theo hồ sơ và thông tin tài khoản của đơn vị về các Phòng GD-ĐT nơi học sinh cư trú để được thẩm định.

Các cơ sở giáo dục tiểu học tư thục có trách nhiệm chi trả cho đúng đối tượng được hỗ trợ học phí và có trách nhiệm thực hiện hồ sơ quyết toán.