Chờ...

Học sinh TPHCM đang ở tỉnh có thể học tạm tại địa phương

(VOH) - Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM vừa có văn bản hướng dẫn tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh phổ thông được học tập tại nơi cư trú do tình hình dịch Covid-19.

Trong đó, khẳng định học sinh được tạo điều kiện quay trở lại trường sau thời gian phòng chống dịch.

Học sinh được tạo điều kiện học tập tại nơi cư trú và tiếp nhận trở lại trường sau thời gian phòng c 1
Học sinh được tạo điều kiện học tập tại nơi cư trú và tiếp nhận trở lại trường sau thời gian phòng chống dịch. Ảnh minh họa

Các trường trên địa bàn tiếp nhận học sinh học tạm

Văn bản nêu rõ, Sở Giáo dục và Đào tạo nhận thấy trong tình hình dịch Covid-19 diễn tiến phức tạp, sẽ có một số học sinh không thể trở lại trường đang theo học. Vì vậy, Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị phòng giáo dục và đào tạo chỉ đạo các trường trên địa bàn tiếp nhận, tạo điều kiện cho học sinh có nguyện vọng học tại các trường nơi cư trú trong thời gian phòng chống dịch Covid-19, phù hợp với thực tế của địa phương, nhà trường.

Nhà trường cần cung cấp địa chỉ email, kênh thông tin liên lạc của thành viên phụ trách để tiếp nhận nhu cầu học tạm tại trường. Các trường tiếp nhận đơn chuyển đi, chuyển đến của phụ huynh (qua email hoặc hệ thống quản lý văn bản điện tử...) và bố trí, xếp lớp cho học sinh theo điều kiện của trường, đúng đối tượng. Đồng thời, hỗ trợ các điều kiện học tập như cung cấp tài khoản, học liệu phục vụ học tập để học sinh yên tâm học theo kế hoạch nhà trường.

Học sinh TPHCM đang ở các địa phương khác

Đối với học sinh TPHCM đang ở các địa phương khác có nhu cầu học tạm tại địa phương, nhà trường cần hỗ trợ văn bản, scan gửi email đến trường học sinh xin học tạm để hỗ trợ học sinh.

Đặc biệt, Sở Giáo dục và đào tạo lưu ý hết thời gian giãn cách, nhà trường xác nhận kết quả rèn luyện học tập của học sinh để các em có đủ hồ sơ trở về trường cũ học tập sau thời gian phòng dịch, đảm bảo chính xác, công bằng, minh bạch và đúng quy định.

Các trường chuyển giao tiếp nhận lại học sinh kèm theo kết quả rèn luyện và học tập của các em (đã học tập tại trường nơi học sinh cư trú) khi quay lại trường cũ học tập, cũng như quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất cho học sinh.

Trường hợp học sinh có nguyện vọng chuyển trường (sau thời gian học tập tại gần nơi cư trú), hiệu trưởng xem xét tiếp nhận đúng quy định.

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng chỉ đạo mỗi trường, mỗi thầy cô giáo, nhân viên trên địa bàn TPHCM cần trở thành thành viên đầu mối hỗ trợ các phương án học tập trên địa bàn sinh sống (theo từng tổ dân phố, khu phố, phường, quận huyện..) trong điều kiện có thể của mình.

Theo ông Nguyễn Văn Hùng, Hiệu trưởng trường tiểu học Mê Linh Quận 3, mặc dù các trường trên địa bàn TPHCM đều triển khai dạy học qua internet. Nhưng thực tế, do ảnh hưởng bởi dịch bệnh có những trường hợp học sinh về quê ở cùng ông bà, có nơi điều kiện hạ tầng internet không ổn định nên gặp khó khăn trong việc học tập với hình thức này.

"Bộ và Sở đều đã có chỉ đạo để học sinh đang cư trú tại nơi nào thì địa phương cố gắng tạo điều kiện cho học sinh học tập tại nơi đó. Khi chuyển về lại Thành phố, trường các em đang học tạm sẽ có bảng đánh giá và chuyển về. Giáo viên căn cứ vào đó tham khảo, kiểm tra và tiếp tục bồi dưỡng, hỗ trợ hết sức cho học sinh", Hiệu trưởng trường tiểu học Mê Linh cho biết thêm.