Chờ...

Học viện Cán bộ TPHCM hướng đến trường chính trị chuẩn mức 2

VOH - UBND TPHCM đã phê duyệt đề án nâng cấp Học viện Cán bộ TPHCM lên trường chính trị chuẩn mức 2, nhằm chuẩn hóa và nâng cao chất lượng đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nghiên cứu khoa học.

Đây là một trong những mục tiêu quan trọng của Học viện Cán bộ TP HCM trong chiến lược phát triển đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050, góp phần xây dựng hệ thống chính trị của Đảng, nhà nước ở địa phương vững mạnh, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới.

Học viện Cán bộ TPHCM hướng đến trường chính trị chuẩn mức 2 1

Học viện Cán bộ TPHCM trao bằng tốt nghiệp cho 561 tân cử nhân - Ảnh: NLĐ

Đề án được thực hiện từ năm 2024 đến hết năm 2027, với kinh phí từ nguồn ngân sách nhà nước, nguồn tài chính của học viện và các nguồn hợp pháp khác.

Học viện Cán bộ TPHCM sẽ tiếp tục duy trì các tiêu chí trường chính trị chuẩn mức 1 và hoàn thành các tiêu chí trường chính trị chuẩn mức 2 để được công nhận vào năm 2027.

Học viện Cán bộ TPHCM là trường đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cấp cao của TPHCM, có nhiệm vụ đào tạo, bồi dưỡng cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của Đảng, nhà nước, đoàn thể, các cán bộ nghiên cứu khoa học, giảng viên, cán bộ quản lý giáo dục và các cán bộ khác theo yêu cầu của TPHCM.