Chờ...

Hơn 31.000 lượt sinh viên được hỗ trợ tham gia hoạt động khởi nghiệp

VOH - Đó là thành quả nỗ lực của Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam trong hành trình 10 năm đồng hành khởi nghiệp cùng người trẻ.

Trải qua 10 năm thành lập (13/2/2014 - 13/2/2024), Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam đã góp phần vào việc xây dựng và phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp phía Nam ngày càng lớn mạnh với nhiều hoạt động ấn tượng.

Tổ chức hơn 100 lớp học khởi sự kinh doanh dành cho sinh viên; Tổ chức 60 buổi giao lưu với doanh nhân thành đạt; Hơn 100 khóa đào tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên; 15 khóa nâng cao năng lực khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho chủ doanh nghiệp và thanh niên; Đồng hành tổ chức và làm giám khảo 56 cuộc thi về khởi nghiệp; Hơn 20 khóa đào tạo giảng viên nguồn; Thu hút 31.263 lượt sinh viên tham gia các hoạt động khởi nghiệp.

hành trình
10 năm hành trình đầy nỗ lực của Hội đồng Tư vấn - Hỗ trợ Khởi nghiệp Phía Nam

Nhiều ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên được thành viên Hội đồng cố vấn đã tham dự các cuộc thi khởi nghiệp, đạt giải cao và đã thành lập doanh nghiệp như: Dự án “Dizim - Nền tảng sản xuất video với người ảo”; Dự án MEDILEA - Sản phẩm gia tăng hiệu suất từ dịch chiết lá bàng trong nuôi thủy sản và cá cảnh; “Nấm bào ngư được trồng trên cơ chất thảo dược HMG”… và rất nhiều dự án thiết thực khác đã có sản phẩm đưa ra thị trường.

Ông Huỳnh Thanh Vạn - Chủ tịch Hội đồng chia sẻ: “Thông qua các khóa đào tạo, kết nối giao lưu, giới thiệu sản phẩm, các thành viên của Hội đồng là những chuyên gia, lãnh đạo doanh nghiệp với kinh nghiệp từ nhiều lĩnh vực khác nhau đã tư vấn, hỗ trợ cho các doanh nghiệp về những kiến thức để doanh nghiệp tự tin phát triển và đủ khả năng để vượt qua khó khăn”.

Hội đồng
Nhiều ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên, thanh niên được thành viên Hội đồng cố vấn hỗ trợ

Phát huy thành công 10 năm và tiếp bước tương lai, Hội đồng đặt ra mục tiêu hỗ trợ và phát triển 100 doanh nghiệp, lan tỏa theo cấp số nhân.

Tiếp tục triển khai nhiều hoạt động đến các trường Đại học, Cao đẳng trên cả nước cũng như các địa phương nhằm thúc đẩy và phát triển bền vững cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp, qua đó, góp phần phát triển đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân Việt Nam.