Chờ...

Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” năm 2022

(VOH) - Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần X - Năm 2022 với chủ đề: “Hiểu đúng mình – Chọn đúng nghề diễn ra vào sáng ngày 20/3, tại Trường Trung học Phổ thông Nguyễn Tất Thành – Quận 6.

Theo ông Nguyễn Văn Sang – Phó Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên thành phố, thế giới nghề nghiệp vô cùng phong phú và đa dạng, khẳng định và thành công trong nghề nghiệp là ước mơ chính đáng của rất nhiều thanh niên, được làm những công việc mà mình yêu thích, đam mê, cống hiến hết sức lực, trí tuệ của tuổi trẻ cho sự phát triển ngành nghề mà mình đeo đuổi là một sự khao khát của bao bạn trẻ, xong thực tế thật khó có thể chọn được một nghề cho mình, phù hợp với tính cách năng lực bản thân.

Ông Nguyễn Văn Sang cho biết thêm: “Tham gia với ngày hội có trên 20 trường trung cấp, cao đẳng, cơ sở giáo dục nghề nghiệp và trên 2.000 lượt học sinh trung học và cơ sở tham gia. Ngày hội hướng nghiệp lần 10 năm 2022 có các hoạt động như: tổ chức hoạt động tư vấn, hướng nghiệp diễn ra trực tiếp tại các gian hàng, hoạt động định hướng nghề với chủ đề “Hiểu đúng mình – Chọn đúng nghề” và game show “Khám phá năng khiếu bản thân”. Thông qua ngày hội, ban tổ chức kỳ vọng đây sẽ là điểm hẹn, là giải pháp giúp cho các bạn đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên có nhiều lựa chọn nghề nghiệp”.

Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần X - Năm 2022 với chủ đề: “Hiểu đúng mình – Chọn đúng nghề” 1
Phó Bi thư Thành Đoàn Trần Thu Hà đánh trống khai mạc ngày hội

Ngày hội cũng giới thiệu hệ thống cơ sở giáo dục nghề nghiệp của Thành phố, tạo cơ hội cho cơ sở đào tạo tổ chức tư vấn, hướng nghiệp, cung cấp thông tin rộng rãi về phương thức tuyển sinh, ngành nghề đào tạo, chế độ, chính sách và học phí đến phụ huynh, học sinh các Trường Trung học Cơ sở, Trung học Phổ thông, Trung tâm Giáo dục Nghề nghiệp – Giáo dục Thường xuyên trên địa bàn Thành phố. Giúp học sinh định hướng chọn trường, chọn nghề phù hợp với bản thân, tạo điều kiện cho học sinh, phụ huynh giao lưu, trao đổi trực tiếp với các chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp, hướng nghiệp; Đồng thời cung cấp tổng quan về thị trường lao động, cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp ra trường.

Học sinh Nguyễn Mai Thanh Bình – Trường Trung học Phổ thông Phú Bình cho rằng, tại ngày hội có nhiều ngành nghề đa dạng, có nhiều trường cao đẳng, đại học tư vấn rất tốt giúp bản thân tìm được hướng đi phù hợp cho bản thân. Bình nói: Được tư vấn bởi các giáo viên, các giảng viên của các trường đại học, thì em cũng được giải toả các thắc mắc về điểm chuẩn, về năng lực, về các chỉ tiêu của trường và khả năng của bản thân mìn; em cũng chọn được một số trường em có thể nhắm đến trong tương lai”.

Còn Dương Ngọc Trà My – học sinh Trường Trung học Phổ thông Bà Điểm mong muốn tìm được môi trường phù hợp với bản thân và phát triển thế mạnh của mình: “Em mong muốn nhận được những thông tin về ngành mình sẽ học sau này, và muốn nhận được những định hướng, mọi người có thể hướng cho em theo ngành gì, và ngành em muốn theo có phù hợp với bản thân mình hay không?”

Ngày hội “Hướng nghiệp, Tuyển sinh” lần X - Năm 2022 với chủ đề: “Hiểu đúng mình – Chọn đúng nghề” 2
Tư vấn định hướng cho các học sinh trung học phổ thông

Ngoài ra, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thanh niên còn giới thiệu cho phụ huynh, học sinh các hoạt động định hướng nghề nghiệp như, “Hành trình trải nghiệm ước mơ” đưa học sinh tham quan tại các cơ sở giáo dục đào tạo nghề, trung cấp, cao đẳng, đại học, đồng thời sau đó đưa các học sinh đến trải nghiệm thực tế tại các doanh nghiệp đang hoạt động sản xuất kinh doanh thuộc những ngành nghề tham quan đào tạo. Chương trình talkshow “Nghề của bạn” thông qua đó giới thiệu những ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng lớn để định hướng học nghề, tổ chức hội thảo tư vấn định hướng nghề nghiệp cho phụ huynh học sinh, tập huấn cho thầy cô trợ lý thanh niên, tổng phụ trách đội làm trong công tác hướng nghiệp tại các trường phổ thông.