Chờ...

Ngày hội ý tưởng khởi nghiệp 2019: Sinh viên trò chuyện trực tiếp với C.E.O

(VOH) - Sáng 8/6, tại trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn – ĐHQG TPHCM diễn ra chương trình “Ngày hội ý tưởng khởi nghiệp 2019”.

Chương trình do bộ môn Du lịch của trường tổ chức, với sự tài trợ của Làng văn hóa Du lịch ASEAN+ đã tạo nên không khí hứng khởi cho các sinh viên.

Ngoài sự có mặt của đại diện bộ môn Du lịch, chương trình còn hân hạnh đón tiếp các khách quý đóng vai trò Ban giám khảo (BGK) như ông Lư Nguyễn Xuân Vũ (Chủ tịch HĐQT - Tổng giám đốc Công ty CP Xuất nhập khẩu N.P.T), ông Trần Văn Liêng (Tổng giám đốc Tập đoàn Vinacacao), bà Đỗ Tú Quân (Nhà sáng lập Vibec và thương hiệu yến sào Yến Quân), ông Lê Hồng Tú (C.E.O Trip Tour).

Với 12 dự án start-up, trải qua 2 vòng thi, BGK chọn ra 4 dự án xuất sắc nhất để trao giải.

Ngày hội ý tuưởng khởi nghiệp 2019: Sinh viên trò chuyện trực tiếp với C.E.O

4 đội đạt giải chụp ảnh lưu niệm với BTC và BGK.

Đại diện BGK, ông Trần Văn Liêng nhận xét các dự án khởi nghiệp của sinh viên năm nay “có lòng nhiệt thành nhưng vẫn chưa tạo được giá trị mới…”.

Kết quả chung cuộc, dự án khởi nghiệp của nhóm “Hot Drink Story 97 Ơ” với ý tưởng kinh doanh các thức uống nóng tại Đà Lạt giành giải Nhất. Tiếp đến là các mô hình “App Chợ Tour” và “Nhà hàng kết hợp sleep box” lần lượt đạt giải Nhì và Ba.

Bạn Lê Thị Thúy Ngọc – thành viên nhóm “Hot Drink Story 97 Ơ” cho biết: “Dù hiện tại mỗi bạn trong nhóm đã có công việc riêng nhưng với kết quả hôm nay, tụi mình sẽ cố gắng triển khai dự án trong vòng 1 năm tới”.

Cuối chương trình, để khích lệ tinh thần sử dụng app khởi nghiệp của sinh viên, ông Lê Hồng Tú đã trao 1 triệu đồng cho mỗi nhóm ứng dụng công nghệ vào dự án.

Trong tháng 9 tới, trường Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn sẽ tổ chức “Ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Nhân Văn 2019”.