Chờ...

Pháp: 200.000 học sinh sẽ được sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để ôn tập môn văn và toán

VOH - MIA, một ứng dụng hỗ trợ AI để ôn tập văn học và toán học sẽ được triển khai cho học sinh tại Pháp vào cuối năm nay.

Học sinh tại các trường trung học Pháp sẽ có thể sử dụng một công cụ giáo dục mới được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp ôn tập môn văn và toán.

Ứng dụng này có tên là "MIA" - được phát triển bởi EvidenceB - một công ty khởi nghiệp EdTech của Pháp.

Cung cấp quyền truy cập rộng rãi vào ứng dụng này cho học sinh trung học (15 tuổi) là một trong những quyết định cuối cùng được đưa ra bởi cựu bộ trưởng giáo dục Pháp, Gabriel Attal - trước khi ông trở thành Thủ tướng mới vào tháng 1/2024.

Quyết định này được ông phê duyệt sau khi công bố kết quả đáng báo động về trình độ học vấn của học sinh Pháp.

ai
Pháp: 200.000 học sinh sẽ được sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để ôn tập môn văn và toán

Bộ giáo dục Pháp tuyên bố rằng, ứng dụng sẽ được cung cấp miễn phí cho 200.000 học sinh Lớp 11 trong vài tháng tới, trước khi được ứng dụng cho tất cả học sinh vào tháng 9.

Khi sử dụng ứng dụng, đầu tiên, học sinh sẽ được yêu cầu làm bài kiểm tra bao gồm một loạt câu hỏi bằng tiếng Pháp và toán để xác định trình độ kiến ​​thức hiện tại của mình. Học sinh cũng có thể nhập kết quả của bài kiểm tra mà mình đã thực hiện trên lớp khi bước vào năm thứ hai trung học.

Sau khi vượt qua giai đoạn này, ứng dụng sẽ cung cấp hàng nghìn bài tập ở cả hai môn. Nhờ một thuật toán đặc biệt, AI sẽ thông báo cho học sinh ở chế độ giọng nói về tiến độ học tập của họ.

Khi học sinh hoàn thành một bài tập, thuật toán sẽ đề xuất bài tập tiếp theo mà nó cho là phù hợp nhất với tiến độ của học sinh và bài tập đó không nhất thiết phải là một chuỗi tuyến tính. Học sinh này sẽ không bao giờ làm được một loạt bài tập giống như một học sinh khác.

MIA cung cấp 20.000 bài tập thích ứng cho học sinh - những bài tập đủ khó để thử thách học sinh, nhưng không quá khó hoặc quá dễ khiến các em chán.

Thuật toán của ứng dụng sử dụng AI để cung cấp cho học sinh những bài tập tốt nhất để tiến bộ, đồng thời bắt học sinh suy nghĩ chứ không sáng tạo giúp học sinh.

Ứng dụng này bao gồm một bảng điều khiển để giáo viên theo dõi sự tiến bộ của từng học sinh. Ngoài ra, trí tuệ nhân tạo sẽ nhìn thấy ngay điểm mạnh, điểm yếu của học sinh.