Chờ...

Sẽ xây dựng Cổng thông tin điện tử Tuổi trẻ Đại học Quốc Gia, Đại học vùng

(VOH) - Đây là không gian trực tuyến chia sẻ, giao lưu và trao đổi thông tin trong các hoạt động Đoàn - Hội của các Đại học Quốc gia, Đại học vùng trong cả nước...

Hơn 200 đại biểu là cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên thuộc 5 Đại học Quốc gia và Đại học Vùng trên cả nước đã tham dự Hội nghị Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng mở rộng năm 2022 tại hội trường Trần Chí Đáo – Nhà Điều hành Đại học Quốc gia TPHCM.

Sẽ xây dựng Cổng thông tin điện tử Tuổi trẻ Đại học Quốc Gia, Đại học vùng 1
Đại diện Trung ương Đoàn trao tặng 150 triệu đồng làm kinh phí xây dựng Cổng Thông tin Điện tử Tuổi trẻ Đại học Quốc gia, Đại học Vùng

Lấy chủ đề “Đoàn Thanh niên trong bối cảnh chuyển đổi số”, trong 2 ngày diễn ra Hội nghị (9-10/9), các đại biểu đã tiến hành trao đổi, thảo luận theo chuyên đề và góp ý Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII, đồng thời đề xuất các phương hướng, mô hình - giải pháp cho công tác Đoàn mới trên nhiều lĩnh vực, phù hợp với bối cảnh, tập trung ở 3 nội dung trọng tâm, bao gồm: Công tác giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa, ý thức chấp hành pháp luật cho thanh thiếu nhi và Dự báo tình hình thanh niên giai đoạn 2022 - 2027; thảo luận về Phong trào “Tuổi trẻ sáng tạo” và Chương trình “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”; Phong trào “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” và phong trào Thanh niên tình nguyện.

Các ý kiến đóng góp đều khẳng định: Dự thảo Báo cáo chính trị Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ XII được chuẩn bị công phu, có bố cục hợp lý, trình bày khoa học và đánh giá được toàn diện công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022. Hội nghị cũng được nghe các ý kiến gợi mở về những phương hướng, nhiệm vụ công tác Đoàn và phong trào thanh niên cả nước giai đoạn 2022 – 2027. Bên cạnh đó, nhiều đại biểu cũng thẳng thắn nhìn nhận các hạn chế của tổ chức Đoàn cũng như những vấn đề cần được điều chỉnh, bổ sung trong văn kiện.

Tại Hội nghị lần này, các đoàn đại biểu đã thống nhất thành lập Cổng thông tin điện tử Tuổi trẻ Đại học Quốc Gia, Đại học vùng. Đây là không gian trực tuyến chia sẻ, giao lưu và trao đổi thông tin trong các hoạt động Đoàn - Hội của các Đại học Quốc gia, Đại học vùng trong cả nước, tiếp tục thể hiện tinh thần tiên phong, sáng tạo, chủ động, xung kích của các thế hệ cán bộ Đoàn Thanh niên chủ chốt của các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng, khẳng định uy tín của một diễn đàn quy tụ được lực lượng cán bộ Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên có nền tảng tri thức chất lượng cao, sẵn sàng cống hiến sức trẻ, sự nhiệt huyết để phục vụ cộng đồng và đoàn viên, thanh niên khối trường học.

Dịp này, Trung ương Đoàn cũng trao tặng cho đại diện đơn vị đăng cai là Ban Cán sự Đoàn Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh (ĐHQG-HCM) số tiền 150 triệu đồng kinh phí để triển khai xây dựng Cổng thông tin điện tử Tuổi trẻ Đại học Quốc Gia, Đại học vùng.

Hội nghị cũng thống nhất trao cờ luân phiên cho Đại học Thái Nguyên là đơn vị chủ nhà đăng cai Hội nghị Đoàn Thanh niên - Hội Sinh viên các Đại học Quốc gia, Đại học Vùng năm 2024 tại Thái Nguyên.