Chờ...

Sinh viên TPHCM vào mùa “Xuân tình nguyện” 2023

(VOH) - Thời điểm này, nhiều trường đại học tại TPHCM đã bắt đầu triển khai chiến dịch “Xuân tình nguyện” với nhiều chương trình hoạt động ý nghĩa.

Chiến dịch Xuân tình nguyện là một trong những chiến dịch tình nguyện lớn, nhận được sự hưởng ứng của nhiều đoàn viên, sinh viên các trường đại học tại TPHCM. Chiến dịch không chỉ tạo dấu ấn trong các hoạt động tình nguyện trong thành phố và ở các tỉnh thành phía Nam mà còn góp phần quan trọng vào việc xây dựng hình ảnh sinh viên năng động và có trách nhiệm với xã hội.

Trong khoảng thời gian từ ngày 24/12/2022 - 17/1/2023, trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM) tổ chức chiến dịch “Xuân tình nguyện” trải rộng tại nhiều địa phương, từ TPHCM đến các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bình Phước, Bà Rịa - Vũng Tàu.

trường Đại học Quốc tế (ĐHQG-HCM)
Sinh viên trường Đại học Quốc tế trong lễ ra quân “Xuân tình nguyện” 2022 (Ảnh: BN)

Các hoạt động được được từng khoa/bộ môn phụ trách nhằm tạo cơ hội để các giảng viên, sinh viên cùng tham gia vào các hoạt động có ích cho cộng đồng. Trong đó, nổi bật nhất vẫn là chương trình phát quà và tổ chức hoạt động vui chơi cho các em nhỏ tại các trại trẻ mồ côi; tặng quà cho gia đình chính sách; tặng học bổng cho trẻ em hiếu học, tặng tủ sách cho các trường học; trao tặng đồ ăn, sữa, vật dụng cần thiết cho những người vô gia cư và có hoàn cảnh khó khăn…

Đại diện trường Đại học Quốc tế cho biết, sau thời gian gián đoạn do dịch bệnh Covid-19, Hội Sinh viên trường đã cố gắng có những điều chỉnh phù hợp trong công tác tổ chức chiến dịch để phù hợp với tình hình, chẳng hạn như tổ chức nhiều chương trình giao lưu với người dân, trẻ em tại các địa phương: gói bánh chưng, giao lưu văn nghệ, diễn kịch, sân chơi thiếu nhi… tạo không khí vui tươi, sôi nổi dịp năm mới.

Xem thêm: Tết Quý Mão 2023: Dành hơn 460 tỷ đồng tặng quà người có công

Trường Đại học Công nghệ TPHCM (HUTECH) cho biết, chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của trường là chuỗi các hoạt động chăm lo cho sinh viên dịp Tết cùng nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa với tổng kinh phí thực hiện gần 500 triệu đồng từ các nguồn hỗ trợ của các giảng viên, các đơn vị kết nghĩa, các đơn vị đồng hành và các nhà tài trợ.

Theo TS. Kiều Tuân - Bí thư Đảng ủy, thường trực Hội đồng Trường Đại học Công nghệ TPHCM, chiến dịch Xuân tình nguyện 2023 của trường thu hút hơn 3.000 đoàn viên, hội viên và sinh viên với nhiều hoạt động như phát quà cho người vô gia cư trên địa bàn TPHCM, tổ chức nhiều đợt phát cơm từ thiện cho những người có hoàn cảnh khó khăn, trẻ lang thang, tặng quà cho trẻ em ở vùng sâu, có hoàn cảnh khó khăn, hiếu học tại tỉnh Tây Ninh

Trường Đại học Công nghệ TPHCM
Sinh viên trường Đại học Công nghệ TPHCM tham gia một hoạt động "Xuân tình nguyện" 2023

Đặc biệt, trong chiến dịch Xuân tình nguyện của HUTECH năm nay còn có các hoạt động dọn vệ sinh quanh khu vực tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Bình Thạnh, nghĩa trang liệt sĩ TPHCM…; dâng hương, tổ chức các chương trình vui xuân tại nhiều địa điểm ở ngoại thành, nội thành TPHCM, Tây Ninh, Bình Dương, Lâm Đồng…

Dịp Tết 2023, Trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TPHCM (HUFI) dành nguồn kinh phí 450 triệu đồng cho các hoạt động Xuân tình nguyện, trong đó, tập trung vào các chương trình tặng 250 phần cho các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, tặng quà cho sinh viên có hoàn cảnh khó khăn không về quê ăn Tết, tặng học bổng cho học sinh nghèo vượt khó tại Tây Ninh…

Hoạt động Xuân tình nguyện – của trường năm nay có sự tham gia của 700 chiến sĩ và được triển khai từ ngày 25/12/2022 – 16/1/2023.

Chiến dịch Xuân Tình Nguyện 2023 của trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) có sự tham gia của hơn 620 chiến sĩ, triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, nhân văn, hướng đến các gia đình chính sách, mẹ Việt Nam Anh hùng, các hoàn cảnh khó khăn trong xã hội... Đặc biệt, điểm mới của chương trình năm nay là hoạt động hiến máu tình nguyện mang tên "Giọt hồng tình nguyện Xuân 2023". 

đại học bách khoa tphcm
Sinh viên trường Đại học Bách khoa (ĐHQG-HCM) hiến máu tình nguyện trong chương trình "Xuân tình nguyện" do trường tổ chức.

Ths. Võ Tấn Thông – Trưởng phòng Công tác Chính trị Sinh viên, Phó Ban Chỉ đạo Chiến dịch Xuân tình nguyện trường Đại học Bách khoa chia sẻ, chiến dịch Xuân tình nguyện của trường nói riêng và toàn TPHCM nói chung đang tạo môi trường cho sinh viên rèn luyện nhân cách, năng lực, phát huy tinh thần xung kích, dấn thân tình nguyện vì cộng đồng. Các bạn đã cùng nhau thắp lên ngọn lửa tình nguyện và góp phần tạo nên một mùa Xuân thật ý nghĩa, rực rỡ với nhiều người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội.