Chờ...

Thi tuyển sinh lớp 10: Không tham gia đủ 3 môn bắt buộc, được xét tuyển?

(VOH) - Sáng nay (12/6), các thí sinh dự thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM bước vào ngày thi thứ hai với bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút.

Với các thí sinh không đăng ký nguyện vọng chuyên hay tích hợp, đây sẽ là môn thi cuối của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM. Riêng chiều nay, thí sinh đăng ký thi vào các lớp chuyên hoặc tích hợp sẽ tiếp tục với phần thi bộ môn.

Thí sinh Võ Nguyễn Thành Nhân (Lớp 9/1 Trường THCS Đồng Khởi, Quận 1), có nguyện vọng chuyên là được vào trường Trung học phổ thông chuyên Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa. Ngoài ra, thí sinh này cũng đăng ký nguyện vọng vào Trường Bùi Thị Xuân. Để đáp ứng kỳ thi, đặc biệt là môn thi chuyên, thí sinh này không chỉ ôn tập kiến thức của năm lớp 9 mà xem lại cả các bài trọng tâm của lớp 8.

Thí sinh Thành Nhân chia sẻ: "Em mong muốn tất cả thí sinh đều làm bài thật tốt và đạt được kết quả mình mong muốn. Nguyện vọng chuyên - em mong vào được Lê Hồng Phong và Trần Đại Nghĩa... Em cũng mong mình sẽ làm bài được và đạt kết quả cao hơn so với trong năm học".

tuyển sinh lớp 10
Thí sinh hồ hởi sau ngày thi đầu tiên

Tại buổi họp báo thông tin về kỳ thi tuyển sinh lớp 10 vào chiều hôm qua, ông Lê Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, không có quy định xét đặc cách đối với các trường hợp thí sinh không tham gia đủ 3 bài thi bắt buộc của kỳ thi tuyển sinh lớp 10.

Vì vậy, thí sinh dù lý do gì phải vắng mặt, không tham gia đủ 3 bài thi bắt buộc gồm Ngữ văn, Toán và Ngoại ngữ sẽ thiệt thòi trong việc tuyển sinh.

Theo ông Nam: "Do đây là kỳ thi tuyển sinh cho nên không có quy định, không có chế độ nào đặc biệt với các thí sinh này. Chỉ có trường bị bệnh nhưng đi khám bác sĩ đảm bảo sức khoẻ để đi thi thì có thể đi thi để lấy điểm. Thi tốt nghiệp có thể đặc cách, nhưng thi tuyển sinh thì không, vì vậy thí sinh không may bị bệnh không tham gia được thì đúng là thiệt thòi cho các em".  

TPHCM hiện có 108.000 học sinh tốt nghiệp Trung học cơ sở. Trong đó, 94.000 em đăng ký dự thi lớp 10 công lập. Bao gồm hơn 86.000 em thi lớp 10 thường, khoảng 6.400 thí sinh dự thi chuyên, 1.300 thí sinh dự thi lớp 10 chương trình tích hợp.

Trong ngày thi đầu tiên, đã có hơn 1.300 lượt thí sinh vắng thi.

Công tác chấm thi của kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại TPHCM sẽ diễn ra từ ngày 13/6 đến hết ngày 23/6, chấm phúc khảo từ ngày 29/6 đến 1/7, huy động hơn 1.800 cán bộ, giáo viên tham gia chấm thi.

Dự kiến, ngày 24/6, Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM sẽ công bố kết quả kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10.