Chờ...

TPHCM cho phép tuyển dụng viên chức làm nhiệm vụ y tế, kế toán trong trường học

(VOH) - Chỉ đạo này được thông qua sau khi xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Nội vụ về việc tuyển dụng viên chức và bố trí nhân viên làm công tác y tế, kế toán...

UBND TPHCM có công văn gửi các sở ngành, UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện về việc tuyển dụng viên chức và bố trí nhân viên làm công tác y tế, kế toán trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập.

Trong đó, chỉ đạo thống nhất cho phép tuyển dụng viên chức thực hiện nhiệm vụ y tế, kế toán trong các trường mầm non, phổ thông công lập được tuyển dụng.

TPHCM cho phép tuyển dụng viên chức làm nhiệm vụ y tế, kế toán trong trường học
Ảnh minh họa.

UBND Thành phố cũng yêu cầu các sở - ngành, Chủ tịch UBND Thành phố Thủ Đức và các quận, huyện căn cứ đề án vị trí việc làm đã được phê duyệt, biên chế số lượng người làm việc được giao hằng năm, rà soát số người làm việc hiện có và nhu cầu tuyển dụng để quyết định tuyển dụng viên chức làm công tác y tế, kế toán phù hợp với yêu cầu thực tiễn để xây dựng kế hoạch tuyển dụng viên chức trình cấp thẩm quyền phê duyệt và tổ chức thực hiện.

Việc tuyển dụng viên chức thực hiện công tác y tế, kế toán phải đảm bảo số lượng người làm việc phù hợp theo các quy định và định mức số lượng người làm việc trong các cơ sở giáo dục, cũng như không tăng tổng biên chế được cấp có thẩm quyền giao và thực hiện tinh giản, tiết kiệm biên chế theo quy định.

Chỉ đạo này được thông qua sau khi xét đề nghị của Sở Giáo dục và Đào tạo và Sở Nội vụ về việc tuyển dụng viên chức và bố trí nhân viên làm công tác y tế, kế toán trong các cơ sở giáo dục mầm non, phổ thông công lập. Đây được xem là quy định gỡ khó cho hàng loạt trường mầm non, phổ thông công lập.