Chờ...

TPHCM sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023

VOH - Ngày 26/6, Sở GD-ĐT TPHCM cho biết, công tác chuẩn bị cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đã hoàn tất, toàn bộ 156 điểm thi đều đã sẵn sàng cho 3 ngày diễn ra kỳ thi (từ 27 đến 29/6).

Năm nay, TPHCM có hơn 85.000 thí sinh tham gia dự thi Kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ngoài 156 điểm thi chính thức, Sở GD-ĐT TPHCM đã bố trí 6 điểm thi dự phòng.

Tổng số cán bộ, giáo viên, nhân viên được huy động tham gia kỳ thi là 14.595 người.  Trong đó có 780 lãnh đạo điểm thi, 11.319 cán bộ coi thi, 2.028 nhân viên phục vụ điểm thi và 468 công an trực tại điểm thi.

TPHCM sẵn sàng cho Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023
Ảnh minh họa: VOH

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM Nguyễn Văn Hiếu cho biết, TPHCM thực hiện giao đề thi vào mỗi buổi sáng và nhận bài thi vào chiều cùng ngày, không để đề thi, bài thi qua đêm tại các điểm thi.

Việc vận chuyển đề thi và bài thi có sự phối hợp và giám sát chặt chẽ với Phòng An ninh Chính trị nội bộ thuộc Công an TPHCM để đảm bảo tính bảo mật và an toàn tuyệt đối.

Trong 3 ngày diễn ra kỳ thi, Sở GD-ĐT TPHCM phối hợp với các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh niên xung phong hỗ trợ giải tỏa nhanh các khu vực có nguy cơ kẹt xe, tạo điều kiện cho cán bộ coi thi và thí sinh đến điểm thi đúng giờ theo quy định.

Lực lượng phòng cháy chữa cháy có kế hoạch kiểm tra an toàn cháy nổ tại các điểm thi, bố trí trực 24/24 trên các địa bàn có điểm thi để kịp thời giải quyết khi có sự cố xảy ra.

Lực lượng y tế địa phương phối hợp, hỗ trợ công tác phòng chống dịch tại các điểm thi, điểm in sao đề thi, điểm chấm thi, bố trí cán bộ y tế trực trong thời gian thi để kịp thời xử lý các trường hợp bất thường.

Tổng Công ty Điện lực để đảm bảo cung cấp điện ổn định (24 giờ/ngày) trong suốt thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023.