Chờ...

TPHCM lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021

(VOH) - Sáng 3/7, 155 điểm xét nghiệm phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại TPHCM đã triển khai lấy mẫu xét nghiệm cho toàn bộ học sinh lớp 12, cán bộ, giáo viên tham gia kỳ thi đợt 1 ngày 7 và 8/7

Các điểm xét nghiệm được bố trí gần 155 điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông nhằm đảm bảo thuận tiện cho thí sinh và giữ an toàn cho điểm thi. Mỗi điểm xét nghiệm chia 4 ca để đảm bảo đảm giãn cách, phòng dịch Covid-19.

Điểm xét nghiệm trường tiểu học Nguyễn Thái Học, Quận 1, tổ chức xét nghiệm cho 588 thí sinh của điểm thi trường Ernst Thälmann. Ngay từ 7 giờ sáng, các thí sinh đã có mặt, xếp hàng, đo thân nhiệt và di chuyển vào khu vực xét nghiệm.

Thí sinh Trần Phan Tuệ Nghi và Lê Võ Đại Đĩnh, học sinh lớp 12, Trường Trung học phổ thông Ernst Thälmann cho biết: "Em thấy phân chia từng khu, giãn cách 2 mét/1 học sinh, rất chặt chẽ. Nhân viên y tế chu đáo, thường xuyên nhắc nhở học sinh giữ khoảng cách. Em thấy việc xét nghiệm như vậy phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay. Em thấy chủ trương này rất an toàn và chính xác."

TPHCM tổ chức lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông 2021 1
 Lấy mẫu xét nghiệm cho thí sinh tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 tại điểm thi Ernst Thälmann, Quận 1.

Ông Phạm Thanh Yên, Trưởng điểm thi Ernst Thälmann, Quận 1 cho biết, điểm thi nhận được sự phối hợp chặt chẽ từ lãnh đạo trường tiểu học Nguyễn Thái Học cũng như Uỷ ban nhân dân phường Cầu Ông Lãnh và Quận 1. Công tác an toàn phòng dịch trong quá trình triển khai lấy mẫu được đảm bảo. Thí sinh tuân thủ đầy đủ các yêu cầu của đội ngũ nhân viên y tế, các quy định 5K, giãn cách.

Ông Phạm Thanh Yên cho rằng: "Việc tổ chức xét nghiệm góp phần giúp sàng lọc các thí sinh không đảm bảo điều kiện y tế để tham gia kỳ thi qua đó giữ an ninh và ổn định cho điểm thi, giúp thí sinh, giáo viên cán bộ tham gia kỳ thi an tâm. Về mặt y tế, đảm bảo có thể tổ chức kỳ thi an toàn đúng theo chỉ đạo của lãnh đạo Thành phố". 

Ông Nguyễn Văn Hiếu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM cho biết, công tác xét nghiệm được sự phối hợp chặt chẽ của Ban chỉ đạo Phòng chống Covid-19 của Thành phố Thủ Đức và các quận huyện. Thí sinh có kết quả chứng nhận xét nghiệm tại TPHCM hoặc xác nhận xét nghiệm âm tính từ các tỉnh hay các đơn vị y tế được phép xét nghiệm Covid-19 mới được vào phòng thi.

Ông Hiếu lưu ý thêm: "Rất mong phụ huynh học sinh và thí sinh bình tĩnh, an tâm, thực hiện đầy đủ các khuyến cáo của Bộ Y tế, đặc biệt quy định 5K, đeo khẩu trang xuyên suốt trong quá trình ở tại điểm thi để đảm bảo cho mình và bảo vệ cho điểm thi.

Thí sinh nên ở nhà, không ra ngoài khi không cần thiết, hạn chế tiếp xúc để đảm bảo sức khoẻ tốt nhất, ăn ngủ nghỉ một cách khoa học để giữ thể trạng sức khoẻ tốt nhất cho kỳ thi."