Chờ...

Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chính thức tách thành 2 trường độc lập

VOH - Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa chính thức tách thành 2 trường độc lập, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

UBND TPHCM vừa ký quyết định tổ chức lại Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thành Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa. Đồng thời, ký quyết định thành lập 2 trường này.

Theo đó, Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa và Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa đều là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM, có tư cách pháp nhân, có con dấu và tài khoản riêng.

Trụ sở của Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa đặt tại Phường An Khánh, thành phố Thủ Đức. Trụ sở của Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa đặt tại số 53 đường Nguyễn Du, phường Bến Nghé, Quận 1, TPHCM.

tran-dai-nghia-160524
Thí sinh tham dự kỳ thi khảo sát vào Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa - Ảnh: T.Nhung

UBND Thành phố giao Trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa thực hiện tuyển sinh và đào tạo lớp 10 chuyên cấp THPT kể từ năm học 2024-2025.

Đồng thời, tiếp tục tổ chức các lớp không chuyên cấp THPT (đã tuyển từ năm học 2023-2024 trở về trước) cho đến khi học sinh học hết lớp 12 và tổ chức các lớp cấp THCS (đã tuyển từ năm học 2023 - 2024 trở về trước) cho đến khi học sinh học hết lớp 9.

Với Trường THCS-THPT Trần Đại Nghĩa sau khi tổ chức lại sẽ thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đồng thời, thực hiện tuyển sinh và đào tạo lớp 6 và lớp 10 kể từ năm học 2024-2025.