Chờ...

Trường có dịch vụ đưa đón học sinh phải tập huấn kiến thức, kỹ năng cho giáo viên, nhân viên

(VOH) - Hiệu trưởng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, gia đình học sinh về toàn bộ hoạt động đưa đón học sinh của nhà trường, về sự an toàn của học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo vừa có văn bản gửi các đơn vị trường học, cơ sở trực thuộc, yêu cầu triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp bách đảm bảo an toàn giao thông đối với ô tô đưa rước học sinh. Trong đó, lưu ý bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng thoát hiểm khi gặp sự cố, kỹ năng xử lý tình huống nguy hiểm khi không có người trợ giúp, các quy định về an toàn... cho học sinh và giáo viên.

Tập huấn kỹ năng cho học sinh sử dụng dịch vụ đưa đón

Ảnh minh họa

Sở Giáo dục và Đào tạo cũng yêu cầu các trường có sử dụng dịch vụ đưa đón học sinh phải phân công giáo viên hoặc nhân viên có kinh nghiệm đã được bồi dưỡng, tập huấn kiến thức, kỹ năng về an toàn giao thông tham gia đưa đón học sinh, chịu trách nhiệm quản lý, kiểm tra danh sách học sinh, đảm bảo trật tự, vệ sinh và hướng dẫn, nhắc nhở học sinh thực hiện quy định. Giáo viên chủ nhiệm có trách nhiệm phối hợp quản lý học sinh, thông báo kịp thời cho gia đình khi học sinh vắng mặt chưa rõ lý do. Hiệu trưởng sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật, gia đình học sinh về toàn bộ hoạt động đưa đón học sinh của nhà trường, về sự an toàn của học sinh.

 

>> Phập phồng với xe đưa đón học sinh
(VOH) - Chỉ trong vài ngày cuối tháng 11 vừa qua, ở Đồng Nai xảy ra 2 vụ xe đưa rước làm rớt học sinh xuống đường khi đang lưu thông khiến nhiều người thót tim.