Chờ...

Truyền thông nâng cao nhận thức về sống an toàn và phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em

(VOH) - Sáng 26/9, Báo Phụ Nữ TPHCM tổ chức chương trình truyền thông “Nói với em về tuổi chúng mình” tại Trường Trung học cơ sở Quy Đức, huyện Bình Chánh với sự tham gia của gần 900 em học sinh.

Chương trình nhằm hướng đến sự an toàn và phát triển cho học sinh, giúp các em phòng tránh lừa đảo, tránh các hành vi lệch chuẩn, phòng tránh xâm hại tình dục, bạo lực học đường, bạo lực trên không gian mạng.

Tại chương trình, Tiến sĩ Lê Thị Hoàng Liễu, nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng - Tâm lý Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết, dậy thì là quá trình mà cả trẻ em nam và nữ đều trải qua với những thay đổi về thể chất lẫn tinh thần. Khi bước vào độ tuổi này, các vấn đề tâm sinh lý mà trẻ phải trải nghiệm rất phức tạp. Trẻ cảm thấy mình không còn là trẻ con nữa và muốn được đối xử như người lớn. Trẻ dễ bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài, cả yếu tố tích cực lẫn yếu tố tiêu cực như sự xúi giục, lôi kéo trẻ thực hiện những hành vi thiếu chuẩn mực đạo đức, thậm chí là vi phạm pháp luật. Ở một khía cạnh khác, trẻ vẫn cần được chăm sóc, bảo vệ và là đối tượng dễ tổn thương khi bị bạo lực, xâm hại, bóc lột…

Ngoài ra, Tiến sĩ Hoàng Liễu cũng giải đáp cho các em những thắc mắc liên quan tuổi dậy thì, chuyện nổi mụn, chăm sóc da, chế độ dinh dưỡng ăn đủ bữa và đủ chất, ngủ đủ giấc và cả câu chuyện về những rung động tuổi học trò.

Truyền thông nâng cao nhận thức về sống an toàn và phòng, chống xâm hại tình dục trẻ em 1
Tiến sĩ Lê Thị Hoàng Liễu, nguyên trưởng khoa Dinh dưỡng - Tâm lý Bệnh viện huyện Bình Chánh giải đáp thắc mắc cho các em học sinh

Bà Lý Việt Trung - Tổng biên tập Báo Phụ Nữ TPHCM - cho biết: “Chương trình hy vọng góp phần giúp các em học sinh biết bảo vệ bản thân và có tinh thần sảng khoái nhất, tâm thế tốt nhất trong năm học mới.