Chờ...

Xác định được người chụp ảnh đề thi Ngữ văn được lan truyền trên mạng xã hội

VOH - Sáng 28/6, trên mạng xã hội xuất hiện ảnh chụp đề thi môn Ngữ văn chỉ ít phút sau khi bắt đầu thời gian làm bài, chiều tối cùng ngày “nhân vật” chụp lại đề thi đã được tìm thấy.

Chiều 28/6, Cục An ninh chính trị nội bộ, Bộ Công an đã thông tin về vụ phát tán đề thi môn Ngữ văn, Kỳ thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023, lan truyền trên mạng xã hội.

Đơn vị cho biết sau khi tiếp nhận thông tin có hình ảnh đề thi tốt nghiệp Trung học Phổ thông năm 2023 môn Ngữ văn bị lọt ra ngoài, đã phối hợp Ban Chỉ đạo thi của Bộ Giáo dục và Đào tạo và Công an các đơn vị, địa phương liên quan truy xét, xác minh làm rõ các đối tượng liên quan.

Đến hơn 13h cùng ngày, Cục An ninh chính trị nội bộ đã xác định được 1 thí sinh thuộc Hội đồng thi của tỉnh Cao Bằng sử dụng điện thoại Iphone 11 chụp ảnh đề thi (sau khi phát đề khoảng 15 phút) và gửi cho người thân để nhờ giải bài. Hình ảnh này sau đó lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội và báo chí.

Xác định được người chụp ảnh đề thi Ngữ văn được lan truyền trên mạng xã hội 1
Ảnh minh họa - Nguồn: TTXVN

Hiện Cục tiếp tục cùng các đơn vị chức năng, Công an tỉnh Cao Bằng xác minh, điều tra và xử lý sai phạm theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Cục tham mưu với Ban Chỉ đạo thi cấp Quốc gia chỉ đạo Hội đồng thi các tỉnh, thành phố khắc phục những sơ hở trong khâu coi thi; tăng cường kiểm tra, giám sát, chủ động phát hiện và phối hợp với lực lượng Công an xử lý nghiêm các trường hợp có hành vi gian lận bằng thủ đoạn sử dụng thiết bị công nghệ cao trong Kỳ thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết thêm sau khi nhờ Cục An ninh chính trị nội bộ xác minh làm rõ, khi xác định người vi phạm sẽ có biện pháp xử lý. Bộ chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài vào phòng thi.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị các Hội đồng thi tiếp tục tăng cường phương án phòng ngừa thiết bị công nghệ cao để hạn chế tối đa việc có thể gian lận trong phòng thi, quản lý chặt chẽ đề thi theo quy định.