Theo Sở Xây dựng, thời gian đầu triển khai, vẫn còn tình trạng một số xe ô tô trên 16 chỗ chưa nắm được quy định vẫn đi vào khu vực hạn chế trong khung giờ cao điểm.

Cùng đó là tình trạng một số phương tiện xe ô tô trên 16 chỗ dừng đón, trả khách không đúng các điểm trung chuyển đã được bố trí dẫn đến tình trạng lộn xộn, mất an toàn giao thông. Tuy nhiên, sau khi được các lực lượng chức năng hướng dẫn, điều tiết phân luồng từ xa, các vi phạm đã được giảm thiểu.
Trong thời gian tới, liên ngành tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng để người điều khiển phương tiện xe ô tô trên 16 chỗ, các công ty, đơn vị lữ hành, hộ kinh doanh khách sạn, cơ sở lưu trú nắm bắt được thông tin, chấp hành theo phương án thí điểm.
Cùng đó sẽ tiếp tục theo dõi, rà soát, điều chỉnh những bất cập phát sinh trong quá trình thực hiện về hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn… cho phù hợp đặc biệt tại các vị trí điểm trung chuyển nhằm nâng cao nhận biết của người tham gia giao thông, phát huy hiệu quả của phương án thí điểm.
Cơ quan chức năng sẽ tiếp tục theo dõi, đánh giá hiệu quả của phương án thí điểm, kịp thời phát hiện các tồn tại, bất cập trong thời gian thí điểm để điều chỉnh về không gian, phạm vi và thời gian cấm cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.
Trước đó, UBND TP Hà Nội có văn bản chấp thuận về phương án thí điểm ô tô trên 16 chỗ bị cấm hoạt động theo giờ, trừ xe buýt, xe đưa đón học sinh.
Thời gian thí điểm hạn chế bắt đầu từ 1/3, buổi sáng từ 6h30 đến 8h30, chiều từ 16h30 - 18h30. Sau 6 tháng, các cơ quan sẽ đánh giá hiệu quả, báo cáo thành phố xem xét quyết định.
Để hỗ trợ người dân và du khách đi lại thuận tiện, thành phố sẽ bố trí các điểm trung chuyển theo các hướng của khu vực hạn chế trên các tuyến phố Bà Triệu, Trần Nhật Duật, Phùng Hưng và khu vực chợ Đồng Xuân... Phương tiện trung chuyển không sử dụng nhiên liệu hóa thạch.