Chờ...

Bộ GTVT chỉ đạo khẩn cấp ứng phó bão Trà Mi trên Biển Đông

VOH - Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) đã phát đi công điện yêu cầu các đơn vị trực thuộc chuẩn bị phương án đối phó khẩn cấp với bão Trà Mi, cơn bão số 6 trong năm trên Biển Đông.

Theo dự báo, bão Trà Mi sẽ gây ảnh hưởng lớn tới các vùng biển và đất liền, đang di chuyển với cường độ mạnh dần, hướng về phía Tây và có thể gây thiệt hại đáng kể khi tiến gần bờ.

Theo chỉ đạo của Bộ GTVT, Công ty TNHH MTV Thông tin Điện tử Hàng hải Việt Nam phải giám sát và cập nhật liên tục về vị trí, hướng di chuyển của bão để thông báo đến các tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Cục Hàng hải và Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cũng được yêu cầu quản lý chặt chẽ việc cấp phép và di chuyển của các tàu tại các cảng biển, đảm bảo tàu thuyền tránh xa khu vực nguy hiểm.

vt-bao-so-9-can-ke-thu-tuong-yeu-cau-cac-don-vi-trien-khai-4-tai-cho-2-1032
Từ trưa nay (25/10), Quảng Nam cấm biển để ứng phó với bão Trà Mi - Ảnh minh họa

Các đơn vị như Trung tâm phối hợp Tìm kiếm cứu nạn hàng hải đã được yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng các lực lượng và phương tiện cứu hộ khi có yêu cầu khẩn cấp. Các lực lượng phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Bộ GTVT được yêu cầu trực ban 24/24 để đảm bảo xử lý nhanh chóng mọi tình huống xấu có thể xảy ra.

Sáng nay, bão Trà Mi tăng lên cấp 10 (tối đa 102km/h) sau hơn nửa ngày vào Biển Đông, có thể đổi hướng, chưa tiến về bờ biển miền Trung.
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia cho biết lúc 7 giờ ngày 25/10, bão Trà Mi trên vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển Đông và đang theo hướng tây với tốc độ 15km/h. Đến 7 giờ ngày mai, tâm bão cách quần đảo Hoàng Sa khoảng 210km, tăng lên cấp 11-12 (tối đa 133 km/h), giật cấp 15.

Bão sau đó hơi chúc xuống nam, hướng đến vùng biển Trung Trung Bộ. Tuy nhiên, đến ngày 27/10 do chịu tác động của không khí lạnh và cơn bão mới hình thành ngoài khơi Philippines nên nhiều khả năng Trà Mi đổi hướng, quay 180 độ về giữa Biển Đông.

Bộ GTVT khuyến cáo các cơ quan địa phương và người dân thường xuyên theo dõi thông tin về diễn biến của bão qua các bản tin của Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia để chủ động ứng phó, giảm thiểu thiệt hại do bão gây ra.

Để ứng phó với bão Trà Mi, sáng 25/10, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam yêu cầu cấm biển đối với tất cả tàu cá, tàu khách, tàu du lịch ra, vào các cửa biển, các bãi ngang trên địa bàn tỉnh từ 10 giờ ngày 25/10 cho đến khi tình hình thời tiết trên biển trở lại bình thường.