Chờ...

Bộ trưởng Bộ GTVT: “Loại” các nhà thầu làm chậm tiến độ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết

(VOH) – Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng sốt ruột với tiến độ thi công đang chậm trễ của cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, lo ngại không kịp hoàn thành mục tiêu thông xe kỹ thuật cuối năm nay.

Sáng 22/11, Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) Nguyễn Văn Thắng cùng đoàn công tác đi kiểm tra tiến độ làm dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết qua hai tỉnh Bình Thuận và Đồng Nai.

Theo ghi nhận, nhiều đoạn dự án đã thảm nhựa lắp dải phân cách cố định ở giữa nhưng cũng còn nhiều chỗ ngổn ngang.

Sau khi  nghe các ý kiến của đơn vị Ban quản lý dự án Thăng Long và nhà thầu, bộ trưởng nghi ngờ các báo cáo trước đó không đúng thực tế tại hiện trường. Bộ trưởng Thắng sốt ruột với tiến độ thi công đang chậm trễ, lo ngại không kịp hoàn thành mục tiêu đề ra là thông xe kỹ thuật cuối năm nay.

"Trách nhiệm của Ban quản lý dự án là cao nhất trước lãnh đạo Bộ về tiến độ và chất lượng dự án. Nếu không đạt được thì những người trực tiếp quản lý viết sẵn đơn đi" - Bộ trưởng nhấn mạnh.

Bộ trưởng Bộ GTVT: “Loại” các nhà thầu làm chậm tiến độ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết 1
Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng trực tiếp khảo sát tiến độ cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết.

Bộ trưởng Bộ GTVT chấn chỉnh ban quản lý dự án: “Bất cứ doanh nghiệp nào mà giai đoạn này không đáp ứng được tiến độ, chất lượng thì đứng sang một bên, không cho làm các công trình khác do bộ triển khai sau này, kể cả các đơn vị tư vấn giám sát cũng thế".

"Chậm tiến độ do chủ quan của các nhà thầu, của ban quản lý dự án là chính. Đến lúc vắt chân lên cổ chạy vẫn còn những chuyện như thế này” - Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng yêu cầu các nhà thầu tập trung tối đa lực lượng, nhân lực máy móc thiết bị nguyên vật liệu làm khẩn trương quyết liệt nhất có thể. Ban Quản lý dự án báo cáo tiến độ hàng ngày với thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải, chậm ngày nào phải chiụ trách nhiệm. Theo Bộ trưởng, việc chậm tiến độ nhà nước thiệt, doanh nghiệp cũng thiệt, người dân cũng thiệt.

Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết có tổng chiều dài 99km, trong đó đoạn qua Đồng Nai dài hơn 51km. Đây là dự án thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020. Dự án được khởi công từ tháng 9/2020, dự kiến trong hai năm hoàn thành. Tuy nhiên đến nay dự án đang chậm tiến độ với kế hoạch ban đầu, điều chỉnh lại mục tiêu thông xe kỹ thuật vào cuối năm.