Chiều 17/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng thị sát dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2022 với điểm đến là dự án thành phần Mai Sơn - QL45.
Sau khi kiểm tra tiến độ thi công phần đường của gói thầu 12-XL và phạm vi thi công của Tổng công ty đầu tư xây dựng Hoàng Long (Km304+630 - Km307+600) Bộ trưởng yêu cầu phải xem xét lại công tác tổ chức thi công.
Bộ trưởng Nguyễn Văn Thắng nói: “Ban Quản lý dự án (QLDA) phải xem xét tiến độ thi công của nhà thầu Hoàng Long, nếu nhà thầu không đáp ứng được yêu cầu phải “gạt” ra một bên”.
Theo Bộ trưởng Thắng, phần công việc còn lại có thể giao cho nhà thầu Đèo Cả đảm nhận, đảm bảo tăng tốc thi công.
"Bất kể nhà thầu nào không hoàn thành hợp đồng tại dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 1 cũng sẽ bị xử lý vi phạm hợp đồng và không được xem xét tham gia ở dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021 - 2025", Bộ trưởng Bộ GTVT nhấn mạnh.
Theo báo cáo nhanh của Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ GTVT), công tác huy động máy móc, thiết bị, nhân lực của Tổng công ty Hoàng Long chưa đáp ứng yêu cầu.
Để đẩy nhanh tiến độ thi công, Cục Quản lý đầu tư xây dựng đề nghị ban QLDA chỉ đạo nhà thầu bổ sung ngay dây chuyền thi công đắp nền đường. Tiếp tục tập kết vật liệu thi công, máy móc, thiết bị, thi công 3 ca đẩy nhanh tiến độ thi công khối lượng nền đường và móng, mặt đường còn lại của khu vực nút giao Hà Lĩnh trước ngày 15/12/2022.
Sáng 17/11, Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thắng cũng đã trực tiếp thị sát công trường cao tốc Bắc - Nam dự án thành phần Nghi Sơn - Diễn Châu. Căn cứ tình hình thực tế thi công, Bộ trưởng Bộ GTVT yêu cầu các nhà thầu dứt khoát phải đưa các gói thầu về đích vượt tiến độ. "Các gói khó khăn nhất, phải xử lý nền đất yếu còn đặt mục tiêu cán đích trước 1 tháng thì các gói thầu khác phải nỗ lực rút ngắn thời gian thực hiện tối thiểu 1 tháng. Riêng gói thầu XL01, nhà thầu cần nỗ lực hơn nữa để rút ngắn thời gian nhiều hơn 3 tháng (theo đánh giá của nhà thầu)” – Bộ trưởng nói. |