Chờ...

Cần Thơ: Triều cường kết hợp mưa lớn nguy cơ ngập lụt

CẦN THƠ - Cơ quan chức năng cảnh báo, mực nước đỉnh triều cường trên các sông, rạch của thành phố sẽ vượt mức báo động 3 trong các ngày từ 4 – 6/10.

Ngày 3/10, Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ đã phát bản tin cảnh báo ngập lụt trên khu vực với mức độ rủi ro thiên tai do triều cường ở mức cấp độ 2.

Trong 2 ngày qua, mực nước trên các sông, rạch TP Cần Thơ ít biến đổi theo kỳ triều cường đầu tháng 9 âm lịch. Mực nước cao nhất ngày đến 7h sáng nay 3/10)trên sông Hậu tại trạm Thuỷ văn Cần Thơ vào lúc 5h30 là 1,84m, vượt mức báo động 1 là 0,04m.

Cảnh báo triều cường ở Cần Thơ vượt mức báo động 3 trong những ngày tới.
Cảnh báo triều cường ở Cần Thơ vượt mức báo động 3 trong những ngày tới.

Dự báo, mực nước đỉnh triều trên các sông, rạch TP Cần Thơ còn tiếp tục lên cao và khả năng sẽ đạt đỉnh trong các ngày từ 4 – 6/10.

Đỉnh triều cao nhất tại trạm Cần Thơ trên sông Hậu trong đợt triều cường này có khả năng lên vượt mức báo động 3 là 2,01 - 2,11m, cao hơn mức báo động 3 từ 0,01 - 0,11m.

Thời gian xuất hiện mực nước đỉnh triều hàng ngày vào lúc sáng sớm từ 6 - 8h và chiều tối lúc 18 - 20h.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn TP Cần Thơ, đây là đợt triều cường có đỉnh triều lên cao vượt mức báo động 3.

Do đó, người dân cần chú ý thời tiết xấu do ảnh hưởng của không khí lạnh gió mùa Đông Bắc tràn về, nên trong những ngày triều cường kết hợp với mưa lớn sẽ gây ngập trên diện rộng ở những khu vực trũng thấp, vùng nội ô ven sông của thành phố.