Chờ...

Chiếc xe Porsche ông chủ Facebook tặng vợ có gì đặc biệt?

MỸ - Tỷ phú hiện giàu thứ 4 thế giới Mark Zuckerberg đã tặng vợ chiếc Porsche minivan phát triển từ Cayenne GT được đặt hàng riêng để tặng vợ, Priscilla Chan.

Tỷ phú Mark Zuckerberg hôm 7/10, đã khoe hai chiếc Porsche mới tậu, trong đó chiếc 911 GT3 Touring số sàn mua cho chính mình và Cayenne GT Turbo minivan cho vợ.

Hai chiếc xe Porsche của gia đình Mack Zuckerburg
Hai chiếc xe Porsche của gia đình Mack Zuckerburg

Đáng chú ý là Porsche chưa từng bán xe minivan, vì vậy đây là chiếc xe đặc biệt mà hãng xe Đức làm riêng cho tỷ phú 40 tuổi. Xe được hãng chuyên độ xe tại Mỹ West Coast Customs tạo nên từ Cayenne GT Turbo bản tiêu chuẩn.

Xe kéo dài thân và trục cơ sở để tạo nên một khoang nội thất rộng rãi không chỉ như minivan, mà còn như một chiếc limousine.

Để phù hợp kiểu xe minivan, cửa mở cũng được nâng cấp thành cửa trượt ở cả hai bên. Xe còn hạ thấp khoảng sáng gầm và có cánh gió mới lớn hơn.

Chiếc Cayenne GT Turbo nguyên bản trang bị động cơ 4 lít V8 tăng áp kép twin-turbo cho công suất 631 mã lực. Mẫu xe sau khi được nâng cấp có sức mạnh tăng nhẹ lên 650 mã lực.

Zuckerberg trong bài viết của mình cho rằng Porsche minivan là một dòng xe nên tồn tại. Nhưng hãng xe thể thao hạng sang của Đức chưa từng sản xuất phẩm như vậy.

Năm 2018, Porsche từng giới thiệu concept minivan mang tên Vision Renndienst, nhưng không có dự án thương mại hóa nào sau đó.