Chờ...

Cứu thuyền viên nước ngoài nguy kịch trên vùng biển Vũng Tàu

VOH - Một thuyền viên người Trung Quốc thuộc tàu hàng Amis Star, quốc tịch Liberia, đã được cứu kịp thời sau khi gặp sự cố sức khỏe nghiêm trọng trên vùng biển Vũng Tàu.

Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Việt Nam (VMRCC) cho biết, vào lúc 23 giờ 51 ngày 19/10, Trung tâm nhận được tín hiệu cứu nạn từ tàu Amis Star (đang ở vị trí cách Đông Nam mũi Vũng Tàu khoảng 175 hải lý trên hành trình từ Nam Phi đi Trung Quốc), thông báo rằng một thuyền viên là thủy thủ trưởng bị huyết áp cao, có triệu chứng đột quỵ, cần sơ tán khẩn cấp về bờ.

Ngay lập tức, dưới sự chỉ đạo của Bộ Giao thông Vận tải và Cục Hàng hải Việt Nam, tàu cứu nạn SAR 413 đã được điều động, khẩn trương lên đường cùng đội ngũ y tế.

Đến 16 giờ ngày 20/10, tàu cứu nạn tiếp cận tàu Amis Star và thực hiện sơ cứu cho thuyền viên bị nạn. Sau đó, bệnh nhân được chuyển sang tàu SAR 413 để tiếp tục di chuyển về bờ.

tau-amis-star-co-thuyen-vien-bi-nan-17294306305441738031032
Lực lượng cứu nạn hàng hải tiếp cận tàu có thuyền viên đang có sức khoẻ nguy kịch - Ảnh: Báo Giao thông

Nhờ sự cứu trợ nhanh chóng, thuyền viên này đã qua cơn nguy kịch và được chuyển đến Bệnh viện Pháp - Việt tại TPHCM để điều trị chuyên sâu. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân đã ổn định hơn.