Chờ...

Đồng Nai tăng cường kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông cao điểm du lịch hè

VOH - UBND tỉnh Đồng Nai có văn bản yêu cầu các cơ quan, đơn vị trên địa bàn triển khai các giải pháp đảm bảo ATGT trong dịp du lịch hè 2024

Nội dung văn bản yêu cầu lực lượng Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục xử lý các vi phạm là nguyên nhân chính gây TNGT; chủ động phòng ngừa, không để xảy ra các vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng.

Song song đó, lực lượng CSGT phải có phương án điều tiết, phân luồng hợp lý, hướng dẫn lưu thông an toàn, thông suốt, nhất là trên các tuyến đường, các khu vực được dự báo sẽ có lưu lượng tăng cao trong dịp nghỉ lễ và nghỉ hè 2024.

Đặc biệt, công an Đồng Nai sẽ nghiên cứu bố trí lực lượng theo dõi, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm tình trạng chạy xe thành đoàn, lạng lách, đánh võng gây rối trật tự công cộng, mất ATGT.

h1-15-5847
Phòng CSGT công an tỉnh Đồng Nai huy động lực lượng tập trung vào việc tăng cường tuần tra, kiểm soát, khép kín địa bàn, xử lý các vi phạm trật tự an toàn giao thông - Ảnh: PLVN

Thượng tá Lữ Thanh Trà, Phó trưởng phòng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Đồng Nai nói rõ, lực lượng cảnh sát giao thông sẽ tiếp tục tăng cường lực lượng tuần tra trên các quốc lộ vốn là tuyến đường chính để người dân đi du lịch từ Đồng Nai đến các địa phương lân cận.

Việc tuần tra kiểm soát sẽ được thực hiện thường xuyên, liên tục và tập trung vào các khung giờ có lượng xe tăng cao trên mỗi tuyến. Nhất là kiểm soát xe khách, xe ô tô con đưa người dân đi du lịch vào dịp cuối tuần trên quốc lộ 20 và quốc lộ 51.

Lượng cảnh sát giao thông sẽ bổ sung, hoàn chỉnh các phương án phòng chống đua xe trái phép trên các tuyến quốc lộ 1, 20 và 51. Tập trung bố trí lực lượng, phương tiện đủ mạnh, phối hợp chặt chẽ giữa các lực lượng để ngăn chặn ngay từ lúc manh nha, không để bùng phát quy mô lớn hoặc các đối tượng ngang nhiên ngăn đường, thiết lập đường đua.