Chờ...

Gần 500 tàu thuyền của Quảng Bình đang trên biển đã vào nơi tránh bão an toàn

QUẢNG BÌNH - Đến 10h00 ngày 5/9, có 456 phương tiện của tỉnh Quảng Bình đang hoạt động trên biển. Tất cả đã được thông báo và đến nơi tránh, trú an toàn.

Chiều nay 5/9, đại diện Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn kiêm phòng thủ dân sự tỉnh Quảng Bình cho biết, tất cả tàu thuyền trên biển của tỉnh Quảng Bình đã được thông báo và đến nơi tránh, trú an toàn.

Tàu thuyền ở Quảng Bình đã được lực lượng chức năng thông báo và đến nơi tránh, trú an toàn.
Tàu thuyền ở Quảng Bình đã vào bờ neo đậu ràng cột an toàn trước con bão số 3

Trong ngày nay, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình thông tin, đến nay, 456 phương tiện đang hoạt động trên biển đã được thông tin về bão số 3 để đến nơi tránh bão an toàn.

Theo thông tin kiểm đếm của Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình, toàn tỉnh hiện nay có tổng số 7.313 phương tiện với 18.979 lao động.

Trong đó, neo đậu tại bến 6.857 phương tiện, 17.418 lao động. Tính đến 10h00 ngày 5/9, có 456 phương tiện với 1.561 lao động đang hoạt động trên biển.

Vùng biển ven bờ có 280 phương tiện; vùng biển Bắc Vịnh Bắc Bộ không có tàu thuyền hoạt động; vùng biển Nam Vịnh Bắc Bộ có 87 phương tiện; vùng biển Quảng Trị đến Quảng Ngãi có 89 phương tiện.

Bộ chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Bình yêu cầu các đơn vị tuyến biển phối hợp với địa phương, gia đình thông báo cho chủ tàu, thuyền giữ vững thông tin liên lạc để chủ động hướng dẫn và xử lý khi có tình huống xảy ra.

Tính đến trưa 5/9, bão số 3 Yagi đang tiếp tục mạnh lên cấp 16 (cấp siêu bão). Dù còn cách khá xa đất liền nhưng theo nhận định của cơ quan khí tượng, với hoàn lưu rộng, bão khả năng gây mưa lớn ngay từ khi chưa đổ bộ.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia cho biết, từ khoảng đêm 6/9 đến sáng 9/9, khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ có khả năng xuất hiện một đợt mưa lớn diện rộng với tổng lượng mưa phổ biến từ 100 - 300mm, có nơi trên 500mm.