Chờ...

Gấp rút hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TPHCM

TP HCM - Chủ tịch UBND TPHCM có công văn khẩn gửi các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu yêu cầu hoàn thiện báo cáo nghiên cứu tiền khả thi dự án đường Vành đai 4 TPHCM.

UBND TPHCM đề nghị chủ tịch UBND các tỉnh trên chỉ đạo các sở, ban, ngành tập trung cao độ, khẩn trương phối hợp với TPHCM nhằm hoàn thiện hồ sơ dự án, trình Bộ Kế hoạch và Đầu tư trước ngày 10/9.

Sở Giao thông vận tải TPHCM sẽ là đầu mối phối hợp, tham mưu công tác chuẩn bị hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho toàn tuyến.

Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, TPHCM và các tỉnh Long An, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu đã tổ chức lập và cơ bản hoàn thành hồ sơ báo cáo nghiên cứu tiền khả thi cho đoạn đường đi qua địa bàn các tỉnh này.

Trong quá trình triển khai, Bộ Giao thông Vận tải đã đồng ý TPHCM sẽ đảm nhận vai trò tổng hợp và phối hợp với các địa phương để thực hiện dự án.

Vành đai 4 TPHCM quy hoạch 8 làn nhưng sẽ làm trước 4 làn  Ảnh Sở GTVT TPHCM

Dự án đường Vành đai 4 TPHCM có tổng chiều dài khoảng 207 km và dự kiến tổng mức đầu tư khoảng 130.000 tỷ đồng.

Đây là dự án giao thông đường bộ lớn nhất từ trước đến nay trong vùng Đông Nam Bộ.

Dự án được chia thành nhiều đoạn, đi qua 5 tỉnh, thành phố, với mục tiêu kết nối các khu vực kinh tế trọng điểm, giảm tải cho hệ thống giao thông hiện tại và thúc đẩy phát triển kinh tế khu vực.