Chờ...

Hà Nội: Xử phạt 300 tài xế vi phạm giao thông bị phản ánh qua Zalo

VOH - Từ ngày 15/5 - 22/6, CSGT Công an TP Hà Nội nhận được 727 lượt tin nhắn qua Zalo đã xử lý 308 trường hợp vi phạm.

Theo thống kê từ Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP Hà Nội, từ ngày 15/5 đến 22/6, cơ quan chức năng nhận được 727 lượt tin nhắn qua Zalo để cung cấp thông tin phản ánh các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông trên địa bàn thành phố.

CSGT xử lý ô tô dừng đỗ sai quy định sau khi người dân tố giác qua Zalo.
CSGT xử lý ô tô dừng đỗ sai quy định sau khi người dân tố giác qua Zalo.

Qua tiếp nhận và xác minh, CSGT xử lý 308 trường hợp vi phạm, với tổng với số tiền hơn 287 triệu đồng, tước 96 giấy phép lái xe và tạm giữ 21 phương tiện các loại.

Một số hành vi vi phạm phổ biến được xử lý qua tin nhắn Zalo gồm:

Đi vào làn dừng khẩn cấp (21 trường hợp), kéo theo xe khác, xe cồng kềnh (83 trường hợp), điều khiển xe mô tô không đội mũ bảo hiểm (34 trường hợp).

Một trường hợp như ngày 22/6, qua kênh Zalo Phòng CSGT tiếp nhận phản ánh của người dân về xe ô tô BKS 30K-182.XX dừng đỗ sai quy định tại 60 Bà Triệu. Phòng đã phân công lực lượng của Đội CSGT đến lập biên bản, tạm giữ phương tiện.

Kênh Zalo của Phòng CSGT Công an TP Hà Nội chính thức hoạt động từ ngày 10/8/2023.

Hàng ngày, sẽ có cán bộ trực để tiếp nhận thông tin tố giác các hành vi vi phạm từ người dân. Sau đó, CSGT sẽ kiểm tra, xác minh hình ảnh để xác định chủ phương tiện vi phạm.

Lực lượng chức năng xử lý đúng với lỗi, hành vi vi phạm theo Luật Giao thông đường bộ và trả lời cho người cung cấp thông tin biết, trên cơ sở đảm bảo tuyệt đối bí mật danh tính của người cung cấp thông tin.