Nghệ An: hơn 50% tài xế bị xử phạt, tạm giữ GPLX qua VNeID

VOH - Trong ngày đầu triển khai, đã có nhiều tài xế ở Nghệ An bị xử phạt, tạm giữ giấy phép lái xe tích hợp trên VNeID.

Theo lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông, Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Từ đúng 7h sáng ngày 1/7/2024, toàn bộ lực lượng CSGT ở Nghệ An đã triển khai thực hiện kiểm tra, tạm giữ bằng lái trên tài khoản VNeID theo Thông tư 28/2024/TT-BCA của Bộ Công an.

Nghệ An  Nhiều tài xế ở bị xử phạt, tạm giữ GPLX qua VNeID
Nghệ An: Nhiều tài xế ở bị xử phạt, tạm giữ GPLX qua VNeID

Người dân có thể xuất trình giấy phép lái xe trên nền tảng điện tử thông qua tích hợp trên tài khoản VNeID. Nếu vi phạm cũng bị xử phạt, tạm giữ bằng lái trên nền tảng này mà không cần phải nộp bằng lái trực tiếp cho lực lượng chức năng.

Chiều 1/7, tổ công tác của Trạm CSGT Diễn Châu, Phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An tổ chức tuần tra, kiểm soát trên QL1 đoạn qua huyện Diễn Châu. Trước khi lập biên bản vi phạm hành chính, tổ công tác đều hỏi tài xế đã có tài khoản VNeID trên điện thoại thông minh chưa.

Cán bộ trong tổ công tác giải thích việc xuất trình giấy tờ tích hợp trên tài khoản VNeID rất thuận tiện, mọi thông tin đầy đủ, rõ ràng mà xế không cần phải mang theo giấy tờ bên mình. Trong quá trình xử lý cũng không phải mất thời gian và tiền bạc để đi đến cơ quan chức năng để lấy lại giấy tờ.

Tính từ 12h - 16h chiều, tổ đã phát hiện 7 trường hợp vi phạm thì có 4 trường hợp tạm giữ bằng lái trên không gian mạng, 3 trường hợp còn lại tạm giữ giấy tờ vật lý.

Qua thực tế nhận thấy nhiều người dân, đặc biệt là người lớn tuổi chưa nắm rõ ứng dụng mới này; số còn lại không dùng điện thoại thông minh nên không sử dụng ứng dụng được.

Trong chiều 1/7, tổ công tác  cũng đã dừng nhiều phương tiện để kiểm tra nồng độ cồn, nhưng không có trường hợp nào vi phạm.