Chờ...

Ô tô con lấn vào lề, ép người đi xe máy vào xe tải, suýt bị xe tải cán

VOH - Hình ảnh từ camera cho thấy chiếc ô tô con đã chạy sát lề phải, ép một xe hai bánh vào giữa xe ô tô con và xe tải làm người lái xe hai bánh té xuống đường, suýt bị xe tải cán.

Sự việc diễn ra hôm 12/5 trên Quốc lộ 1A được camera giám sát ghi lại và được chia sẽ trên mạng xã hội khiến nhiều người vào xem và bình luận.

May mắn người đàn ông đi xe 2 bánh chỉ bị thương nhẹ có thể đứng lên sau tai nạn nhưng điều đáng nói, sau khi gây tai nạn, chiếc xe con chỉ dừng lại một chút, rồi bỏ đi luôn, khiến nhiều người vô cùng bức xúc.

Xem video tại đây: (nguồn: OFFB)

Video cho thấy xe tải đã kịp thời phanh lại và người đi xe máy may mắn bị ngã vào hướng lề đường, thay vì ngã vào bánh xe tải. Một số người ở chung quanh đã tới giúp người đi xe máy dựng xe lên.

"Khi đèn chuyển xanh, xe máy đã có ý thức đi né sang phải để tránh đường cho xe tải qua, mà đen là gặp phải ô tô con lao lên cố chen vào khoảng trống sát lề như thể mất phanh", một tài khoản nhận xét sau khi xem video được chia sẻ trên mạng xã hội.

"Xe con sai hoàn toàn rồi. Nhưng nếu có mũi tên cho phép rẽ phải ở làn trong cùng bên phải thì xe máy dừng chờ đèn đỏ là sai làn, còn nếu không có mũi tên thì đứng vậy không có gì sai", một tài khoản bình luận.

"Quá may mắn cho cả tài xế xe tải và người đi xe máy. Tài xế ô tô con màu đen cần bị xử phạt thật nặng, tước bằng lái, học lại luật giao thông", một tài khoản nêu ý kiến.

"Rất mong cơ quan chức năng vào cuộc, tìm cho ra chiếc xe con gây tai nạn và xử phạt theo đúng quy định pháp luật", tài khoản khác bình luận.

Theo hình ảnh ghi lại có vẻ như sau khi dừng lại từ xa, quan sát thấy người đi xe máy đã có thể tự đứng dậy, nên tài xế ô tô quyết định bỏ đi luôn. Tuy nhiên, về nguyên tắc, sau khi xảy ra va chạm, người điều khiển phương tiện phải lập tức dừng xe để giải quyết hậu quả.

Về mức phạt đối với người điều khiển xe gây tai nạn giao thông không dừng lại, quy định mức xử phạt hành chính 16.000.000-18.000.000 đồng và tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe 5-7 tháng.

Tài xế gây tai nạn giao thông rồi bỏ trốn khỏi hiện trường có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định tại khoản 72 Điều 1 Bộ luật Hình sự 2017 với khung hình phạt tù từ 3 đến 10 năm.

Ngoài ra, theo Bộ luật Dân sự 2015 quy định người điều khiển xe gây tai nạn không dừng lại phải bồi thường thiệt hại về tài sản, sức khỏe và tính mạng cho người bị tai nạn.